ไม่พลาด! บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ คราวนี้คุยกับ หมูดำ-กระต่ายดำ-ไก่ดำ ขอให้ทำตัวดีๆ นะ

Home » ไม่พลาด! บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ คราวนี้คุยกับ หมูดำ-กระต่ายดำ-ไก่ดำ ขอให้ทำตัวดีๆ นะ



บิ๊กตู่ เยี่ยมโครงการพระราชดำริภูพาน ชื่นชมสัตว์ 4 ดำ มหัศจรรย์สร้างรายได้ให้ชุมชน ทักหมูดำอย่างกันเอง ยอมรับเหนื่อยใจเพราะห่วงประชาชน

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 15 มิ.ย.2565 ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ ตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริ โดยรับฟังรายงานความคืบหน้าของโครงการการส่งเสริมการเกษตรเพื่อการยังชีพ อาทิ การเลี้ยงแพะดำ หมูดำ กระต่ายดำ และไก่ดำ ซึ่งขึ้นชื่อว่า 4 ดํา มหัศจรรย์แห่งศูนย์ฯภูพาน เป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญสร้างชื่อเสียงให้กับจ.สกลนคร และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่

โดยนายกฯ ได้สอบถามถึงการพัฒนาวิจัยด้านปศุสัตว์ต่างๆ ของศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานฯ ด้วยความสนใจ รวมถึงการพัฒนาวิจัยพันธุ์สัตว์ทั้ง 4 ชนิด โดยชื่นชมว่า เป็นการดำเนินการที่ดี และสามารถพัฒนาต่อยอดในด้านอื่นๆ ได้ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมปศุสัตว์มูลค่าสูง โดยการพัฒนาการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตรด้วยนวัตกรรมที่มีมูลค่าสูง

ในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ พูดคุยกับหมูดำโดยทักทายว่า “ว่าอย่างไรลูก กินเยอะๆนะ” รวมทั้งทักทายกระต่ายดำ พร้อมป้อนหญ้าให้ด้วย และหลังจากมอบพันธุ์สัตว์ให้กับเกษตรกรแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ได้คุยกับ กระต่ายดำและไก่ดำด้วยว่า ทำตัวดีๆนะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเกษตรกรที่มารอต้อนรับว่า วันนี้เรามีวิกฤตซ้ำ 2 อย่าง คือสถานการณ์โควิด 19 และสงคราม รัฐบาลเชื่อว่าเราจะเข้มแข็งสู้ต่อไปได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ใจต้องสู้และอดทน โดยรัฐบาลจะดูแลให้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่าเดี๋ยวจะผ่านพ้นไปได้ อาจจะลำบาก อาจจะเหนื่อย ตนก็เหนื่อย เหนื่อยใจ ด้วยความเป็นห่วงประชาชนทุกคน เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน นายกฯ มีครอบครัว 70 ล้านคน ก็พยายามทำให้ทุกคนให้ได้และมีความสุขทั้งหมด

ก่อนจะเรียกเสียงปรบมือจากประชาชนที่มารอต้อนรับ และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอให้กำลังใจ ขออย่าท้อแท้ จะต้องสู้ไปด้วยกัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ