ไม่ทน! ริว จิตสัมผัส แจ้ง ถูกอ้างตัว หลอกขายกระจกแปดเหลี่ยม

Home » ไม่ทน! ริว จิตสัมผัส แจ้ง ถูกอ้างตัว หลอกขายกระจกแปดเหลี่ยม

ริว จิตสำผัส เร่งหาตัวเพจปลอม.png

ริว จิตสัมผัส เข้าแจ้ง หลังถูกแอบอ้างโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก และติ๊กต็อก หลอกขายกระจกแปดเหลี่ยมนำเข้าจากจีน จนเกิดความเสียหาย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม นายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.นิพนธ์ บุญเกิด ผบก.สอท.2 ยื่นเอกสารหลักฐานเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างปลอมโปรไฟล์ “ริว จิตสัมผัส” ในแพลตฟอร์มออนไลน์เฟซบุ๊กและติ๊กต็อก หลอกขายกระจกแปดเหลี่ยม ทำให้ตนเองและประชาชนได้รับความเสียหาย

นายปาณรวัฐ กล่าวว่า ตนได้เปิดเพจเฟซบุ๊กและติ๊กต็อกขายสินค้ามงคลตามความเชื่อ เช่น กระจกแปดเหลี่ยมที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ต่อมาพบว่ามีบุคคลแอบอ้างโดยการใช้ภาพและคลิปของตนไปสร้างโปรไฟล์หลอกผู้ที่สนใจซื้อสินค้า ทำให้มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อไป แต่สินค้าที่ได้รับไม่ตรงปก ทำให้ตนและผู้ซื้อได้รับความเสียหาย จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อผู้แอบอ้าง

สกรีนช็อต 2024-07-23 163748

อย่างไรก็ตาม ตนอยากประชาสัมพันธ์ให้สังเกตว่าสินค้าแท้นั้นต้องมีกระดาษแดงปั๊มยันต์เทพเจ้ากวนอูติดกับกระจกแปดเหลี่ยม รวมทั้งลายเซ็นของตน นอกจากนี้ ให้สังเกตว่าเพจไหนเป็นของจริงหรือปลอมให้ดู Meta Verified เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นบัญชีที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าเป็นของจริง

  • คนไทยถูกยิงเสียชีวิต ในป่าสวนปาล์ม มาเลเซีย คาดขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์
  • อี๋หนักมาก! สาวงามหนีค่าเช่า เจ้าของหอแทบเป็นลม เมื่อเจอสภาพห้อง
  • สุดทน! ทนาย อนันต์ชัย แจ้ง แม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ปม แซะรางวัลปลอม
ริว จิตสำผัส3

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำ นายปาณรวัฐ ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด พร้อมประสานทางกองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยีทำการปิดกั้นเพจที่แอบอ้างต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ