ไม่ทนแล้ว วินิซิอุส จูเนียร์ โวย ลา ลีกา มองการเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติ

Home » ไม่ทนแล้ว วินิซิอุส จูเนียร์ โวย ลา ลีกา มองการเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติ



วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุก เรอัล มาดริด ออกโรงโวยว่าการแข่งขัน ลา ลีกา สเปน มองการเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติ พร้อมไม่มีการเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแบบจริงจังหลังเจ้าตัวเพิ่งตกเป็นเหยื่อของเรื่องนี้ในเกมบุกพ่าย บาเลนเซีย

โดยในเกมที่ เรอัล มาดริด บุกพ่ายต่อ บาเลนเซีย 0-1 ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เกิดประเด็นดราม่าขึ้นในช่วงครึ่งหลังเมื่อ วินิซิอุส จูเนียร์ โดนแฟนบอลเจ้าถิ่นตะโกนเหยียดผิว และทำท่าล้อเลียนว่าเป็นลิง

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ดาวเตะวัย 22 ปีคุมอารมณ์ไม่อยู่รุดเข้าไปปะทะคารมณ์กับแฟนบอล “ไอค้างคาว” จนเกมต้องหยุดลงชั่วขณะ ก่อนในช่วงทดเจ็บนาที 90+8 วินิซิอุส จูเนียร์ ใช้มือฟาดไปที่ใบหน้าของ อูโก ดูโร ซึ่งผู้ตัดสินได้แจกใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนาม

Real Madrid’s Vinicius Junior, center, reacts as he points to someone in the crowd during a Spanish La Liga soccer match between Valencia and Real Madrid, at the Mestalla stadium in Valencia, Spain, Sunday, May 21, 2023. (AP Photo/Alberto Saiz)

 

หลังเกมผู้เล่นทีมชาติบราซิล โพสต์เดือดในอินสตาแกรมส่วนตัวถึงปัญหาเรื่องการเหยียดผิวใน ลา ลีกา สเปน ว่า “รางวัลของคนเหยียดผิวก็คือการโดนไล่ออกของผม นี่ไม่ใช่ฟุตบอล นี่คือ ลา ลีกา การแข่งขันที่เคยเป็นของ โรนัลดินโญ, โรนัลโด, คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี ทุกวันนี้เป็นของพวกเหยียดผิว”

“มันไม่ใช่ครั้งแรก ไม่ใช่ครั้งที่สอง หรือครั้งที่สาม การเหยียดเชื้อชาติเป็นเรื่องปกติใน ลา ลีกา การแข่งขันคิดว่าเป็นเรื่องปกติ สหพันธ์ก็คิดเช่นกัน และคู่แข่งก็สนับสนุน ประเทศที่สวยงามซึ่งยินดีต้อนรับผม และผมก็รักประเทศนี้ แต่ตกลงที่จะส่งออกภาพลักษณ์ของประเทศซึ่งมีการเหยียดเชื้อชาติไปทั่วโลก ผมขอโทษสำหรับชาวสเปนที่ไม่เห็นด้วย แต่วันนี้ในบราซิล สเปนเป็นที่รู้จักในฐานะประเทศแห่งชนชั้น”

“และน่าเสียดายสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละสัปดาห์ แต่ผมแข็งแกร่ง และผมจะต่อสู้เพื่อต่อต้านการเหยียดผิวให้ถึงที่สุด แม้ว่าที่นี่จะยังห่างไกล (จากเรื่องการไม่เหยียดผิว) ก็ตาม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ