ไม่ต้องใช้แชมพูแพง ๆ ผู้เชี่ยวชาญแนะวิธีสระผมที่ถูกต้อง ผมไม่มันไว แค่ใช้ 2 มือถู

Home » ไม่ต้องใช้แชมพูแพง ๆ ผู้เชี่ยวชาญแนะวิธีสระผมที่ถูกต้อง ผมไม่มันไว แค่ใช้ 2 มือถู

นักเกศาโลมาวิทยา เผยวิธีการสระผมที่ถูกต้อง ผมไม่มันไว ไม่ต้องซื้อแชมพูแพง ๆ ไม่ต้องซื้อของใหม่ ใช้แค่ 2 มือถูเข้าหากัน

นักเกศาโลมาวิทยา หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศรีษะ ได้โพสต์ลง TikTok บัญชี abbeyyung เผยวิธีการสระผมที่ถูกต้องง่าย ๆ ทำให้หนังศีรษะไม่มันไว โดยเวลาสระผม อย่าเทแชมพูลงศีรษะโดยตรง หรืออย่าเทแชมพูลงมือแล้วสระผมทันที เพราะวิธีนี้จะทำให้แชมพูไม่แตกตัวมากพอ และทำให้ทำความสะอาดหนังศีรษะได้ไม่ทั่ว

วิธีสระผมให้ถูกต้อง และไม่ให้หนังศรีษะมันไว 

นั่นคือการเทแชมพูทีละน้อยลงบนฝ่ามือ จากนั้นถูฝ่ามือทั้ง 2 ข้างเข้าหากัน เพื่อให้แชมพูแตกตัวเป็นฟอง จากนั้นจึงเอามือไปเกาผม หากรู้สึกว่าไม่พอ สามารถค่อย ๆ เติมแชมพูและทำตามขั้นตอนเดิมได้ วิธีนี้จะทำให้เนื้อแชมพูแตกตัว และทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างทั่วถึง ผมไม่มันไว

วิธีการอื่น ๆ ที่ช่วยรักษาเส้นผม และช่วยให้เส้นผมเงางาม

  • ให้หวีผมก่อนที่จะสระผม การสระผมนั้น จะทำให้ผมพันกันและหลุดร่วงง่ายอยู่แล้ว และหากสระผมโดยที่ผมพันกันมาก่อน ยิ่งทำให้ผมแตก เปราะ หลุดร่วง ง่ายขึ้นไปอีกดังนั้น ก่อนที่จะสระผม ควรหวีผมให้ผมเลิกพันกันก่อน
  • มั่นใจว่าผมเปียกโดยทั่วทั้งหัวก่อนลงแชมพู การที่ผมเปียกแต่ไม่ทั่วทั้งหัวนั้น จะส่งผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพของยาสระผม อันเป็นผลให้เราคิดว่ายาสระผมที่ใช้ไม่ได้ผล และจบที่การซื้อยาสระผมใหม่ วิธีการแก้ง่าย ๆ คือ ให้เอาฝักบัวลงมา แล้วเวลาสระผมให้ก้มหน้า เงยหน้า และราดน้ำให้ทั่วทุกซอกทุกมุม วิธีนี้จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของยาสระผมให้ดีขึ้น
  • เวลาสระผม ให้สระผมเป็นส่วน ๆ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าผมสะอาดทุกซอก ก้มหัวลงเพื่อที่จะได้ทำความสะอาดผมข้างหลังได้ และเมื่อสระผมใกล้เสร็จให้เอามือถูผมให้เรียบ โดยเฉพาะด้านบน จะช่วยให้แชมพูลงไปยังหนังศีรษะได้ทั่วถึงมากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ