ไม่ตายไมค์ ! 'เตนล์' เผยทัศนคติดี ๆ ในรายการ 'WOODY FM'

Home » ไม่ตายไมค์ ! 'เตนล์' เผยทัศนคติดี ๆ ในรายการ 'WOODY FM'



เตนล์ WayV สัมภาษณ์เดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย ผ่านรายการ ‘WOODY FM’ เผยทัศนคติดี ๆ เรื่องราวในอดีต และด้านที่คนไม่เคยเห็น ทำ #TENxWoodyFM ขึ้นเทรนด์

ทำเอาแฟนคลับตื่นเต้นกันใหญ่กับการสัมภาษณ์เดี่ยวครั้งแรกในไทยของ ‘เตนล์ WayV’ หรือ เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ศิลปินระดับอินเตอร์ โดยพิธีกรชื่อดังอย่าง วู้ดดี้ ในรายการ WOODY FM ที่ออนแอร์ทางออนไลน์ไปเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.)

เตนล์ เดบิวต์กับ NCT U (2016)

เตนล์ เดบิวต์กับ NCT U (2016)

วู้ดดี้ได้ถามถึงสิ่งที่เตนล์คิดว่าเป็นอุปสรรคที่ยากที่สุดในชีวิตที่คิดว่าคงผ่านไปไม่ได้แล้ว ซึ่งเตนล์ก็ตอบว่าคือเรื่อง “การผ่าตัดขา” โดยเตนล์เล่าว่า “หลังเดบิวต์เสร็จ เตนล์มีการผ่าตัดขา พอเต้นเยอะแล้วเหมือนขามีปัญหา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แบบจะไปต่อไงดี ถ้าขาไม่หาย จะเต้นได้มั้ย

“โชคดีที่หายเป็นปกติ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงพลิกของเตนล์มากเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านั้นซ้อมเต้นอย่างเดียว แต่หลังผ่าก็ต้องเรียนรู้ทุกอย่าง เตรียมตัวไว้ก่อน ถ้าเต้นไม่ได้ทำไง งั้นเราต้องร้องให้ได้

เตนล์ช่วงที่พักฟื้น

เตนล์กลับไทยหลังผ่าตัด เพื่อไปเกณฑ์ทหาร (2017)

แค่คำถามแรกก็ทำเอาแฟนคลับหลายคนโฮไม่ไหว เพราะหากใครติตตามผลงานก็ทราบดีว่าเตนล์ โดดเด่นในเรื่องการเต้นมาก ตอนเดบิวต์ครั้งแรกในปี 2016 ก็มีท่อนแร็ปเพียงไม่กี่วิ เดบิวต์ได้ไม่นานก็มีปัญหาเรื่องเข่าจนต้องหายหน้าไปถึง 2 ปี ก่อนกลับมาพร้อมพัฒนาด้านการร้องแบบก้าวกระโดด

เตนล์ได้เผยถึงช่วงเวลาแห่งการเป็นเด็กฝึกในค่ายใหญ่สุดโหดนี้ว่า “เตนล์จะไม่พูดว่าเหนื่อยแล้ว เพราะเตนล์เลือกที่จะมา เตนล์อุทิศตนเพื่อการเดบิวต์ เวลาตัดสินใจทำอะไรจะพุ่งไปอย่างเดียว”

เตนล์เดบิวต์อีกครั้งในนาม WayV

เตนล์เดบิวต์อีกครั้งในนาม WayV (2019)

“เตนล์จะไม่มองย้อนกลับไป ไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่คิดว่าเป็นข้อที่ไม่ดีเพราะบางครั้งเราตัดสินใจไปข้างหน้าแล้วก็ต้องย้อนกลับมามองบ้าง ครึ่ง ๆ” เตนล์ยังบอกอีกว่าพยายามเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ เพราะชีวิตมีอะไรใหม่ตลอดเวลา

เตนล์ยังเผยอีกว่า “ปกติเป็นคนเข้มแข็ง แต่เป็นอะไรที่แปลกมาก กลับประเทศไทยทุกครั้ง เหมือนกำแพงมันลดลง รู้สึกเหมือนมีสิ่งที่คอยปกป้องเราจากโลกภายนอก อ่อนไหวทุกครั้งเวลามีคำถามเกี่ยวกับครอบครัว หรือแม้แต่ Welcome home”

เตนล์ร้องเพราะโปรเจ็กต์แฟนคไทย

เตนล์ร้องเพราะโปรเจ็กต์แฟนไทย (2022)

เตนล์ยังฝากข้อคิดดี ๆ ถึงคนที่กำลังวิ่งตามฝันว่า “ถ้าใจสู้แล้ว ชีวิตมันมีแค่ชีวิตเดียว ลองทำไปก่อน อย่าเพิ่งบอกว่าทำไม่ได้ ถ้าได้ก็คือได้ ถ้าไม่ได้ก็ลองหาทางอื่น มันมีทางเลือกเยอะมากเลย แต่ก่อนที่จะบอกว่าทำไม่ได้ ให้ลองทำก่อน”

“เตนล์เป็นคนที่เชื่อว่า ถ้าไม่เก่งอะไรก็แค่ซ้อม ทำให้เต็มที่ ยังไงก็ต้องดีขึ้น การกระทำมันมีผลมากกว่าพรสวรรค์ครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ