ไม่กังวล! ‘บิ๊กป้อม’ ชี้เป็นเรื่องของศาล ปมสื่อนอกแฉ ล็อบบี้ประกันค้ามนุษย์

Home » ไม่กังวล! ‘บิ๊กป้อม’ ชี้เป็นเรื่องของศาล ปมสื่อนอกแฉ ล็อบบี้ประกันค้ามนุษย์



‘บิ๊กป้อม’ ชี้เป็นเรื่องของศาล ปมสื่อนอกแฉ ล็อบบี้ประกันค้ามนุษย์ ไม่กังวลเพราะไม่ใช่เรื่องจริง เมินฝ่ายค้านใช้อภิปรายซักฟอก ยันแจงได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่พล.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุผ่านสำนักข่าวอัล จาซีรา ว่า มีบางคนสั่งให้คนสนิทโทรหาเพื่อขอให้ พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ได้ประกันตัว ว่า หากพล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรก็มาบอกตน ตนจะติดต่อให้ติดต่อศูนย์ข้อมูลให้อย่างดี

ส่วนเรื่องที่อ้างถึงการประกันตัวเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตน และไม่ได้โทรอะไร ไม่เกี่ยวอะไรกัน ส่วนพล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวและเสียชีวิตในเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้ช่วยเหลือหรือปกป้องใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า จะช่วยอย่างไรได้ เพราะเป็นเรื่องของศาล ใครจะไปช่วยได้ เรื่องประกันตัว ศาลเป็นผู้อนุมัติ ตนจะไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่ออัล จาซีรา ซึ่งเป็นสื่อระดับโลก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องจริง จะไปกังวลทำไม ถ้าเป็นเรื่องจริงถึงจะกังวล

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านอาจนำเรื่องดังกล่าวไปอภิปราย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มาเลย ตอบอยู่แล้ว ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะชี้แจงต่อสื่อต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง เพราะเป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมด และทำ 100 กว่าคดี จับผู้ต้องหาได้ 122 คน เรื่องการจับกุมเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างมากมายมหาศาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ