ไมโคร ชวนแฟนๆ ร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย “ไมโคร เดอะ ลาสต์ ร็อค เล็ก เล็ก” 

Home » ไมโคร ชวนแฟนๆ ร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย “ไมโคร เดอะ ลาสต์ ร็อค เล็ก เล็ก” 



ไมโคร ชวนแฟนๆ ร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย “ไมโคร เดอะ ลาสต์ ร็อค เล็ก เล็ก”

วันที่ 15 มีนาคม ที่สตูดิโอย่าน RCA ศิลปินร็อกระดับตำนาน ‘ไมโคร’ นำโดย “หนุ่ย” อำพล ลำพูน (ร้องนำ) “กบ” ไกรภพ จันทร์ดี (กีตาร์/ร้องนำ) “อ้วน” มานะ ประเสริฐวงศ์ (กีตาร์) “บอย” สันธาน เลาหวัฒนา วิทย์ (คีย์บอร์ด) “อ๊อด”อดินันท์ นกเทศ (เบส) และ”ปู” อดิสัย นกเทศ (กลอง)

ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศการซ้อมดนตรี เพื่อเตรียมตัวกับคอนเสิร์ตใหญ่ของไมโครในรอบ 13 ปี “ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ ไมโคร เดอะ ลาสต์ ร็อค เล็ก เล็ก” และได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงคอนเสิร์ตที่จะถึงนี้

โปรเจ็กต์คอนเสิร์ตครั้งนี้? “วันนี้เปิดห้องซ้อมนะครับ กับโปรเจ็กต์นี้เราเว้นไป 3 ปี จริงๆ ทุกๆ 10 ปี เราจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่อิมแพคทุกครั้งเลย แต่ว่าคราวนี้เราเจอการระบาดของโควิดไป 3 ปีเลย

จริงๆ เราต้องเล่นปี 2563 ที่เซ็ตมาตั้งแต่ทีแรกคือ ก็คือต้องเล่นกันปี 2563 แต่พอติดเรื่องโควิด ก็เลยต้องเลื่อนมาเป็น 2566 ก็คือปีนี้ ก็เลยกลายเป็นที่มาของคอนเสิร์ต เดอะ ลาสต์ ร็อค เล็ก เล็ก ครับ”

แต่ว่าที่ผ่านมาเกือบ 13 ปีสมาชิกก็ยังได้พูดคุยกัน? “ยังคอนเน็กต์กันอยู่ครับ เดี๋ยวนี้โลกออกไลน์ยังคอนเน็กต์กันได้ตลอด”

ความพร้อมของคอนเสิร์ตครั้งนี้? “เกิน 100 ครับ เต็มที่ครับ ก็ถือว่าเราเตรียมตัวกันมา 2 ปีกว่า ความพิเศษก็จะมีเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่น จะเอามาเล่นกัน เพลงที่ไม่ค่อยได้เล่นแต่ว่าน่าจะรู้จักแหละ ส่วนเพลงอะไรยังบอกไม่ได้ (หัวเราะ) เดี๋ยวไม่เซอร์ไพรส์ครับ”

เป็นความลับเอาไว้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ? “ใช่ครับ แล้วที่ตั้งชื่อว่า เดอะ ลาสท์ ร็อค เล็ก เล็ก คืออยากให้โฟกัสคำว่า ร็อคเล็กเล็ก เพราะเป็นการบอกเล่ากับการเดินทางของไมโครตั้งแต่อัลบั้มร็อคเล็กเล็กมา จนถึงทุกวันนี้เลย”

คอนเสิร์ตครั้งนี้มีเพลงใหม่ไหม? “ไม่มีแล้วครับ เพราะว่าเพลงที่มีอยู่คนก็อยากฟังเยอะมากเลย แล้วตอนนี้เราก็มีปัญหากับการรวมเพลงไม่จบสักที พอได้เพลงนี้ อ้าวแล้วเพลงนั้น ทีนี้ก็จะกลายเป็นคอนเสิร์ต 4 ชั่วโมง ถ้าเล่นจนครบทุกเพลงนะ ก็ระดมความคิดกันอยู่

เกณฑ์การเลือกเพลงในคอนเสิร์ตครั้งนี้? “เรามีวิธีบอกเล่าเรื่องราวของร็อคเล็กเล็ก ตั้งแต่เดินทางเลย สิ่งหนึ่งก็คือเราจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านเพลง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความแฮปปี้ของทุกคนที่มาดูวันนั้น เพลงที่เขาอยากได้ยินต้องได้ยินครับ”

มีเซอร์ไพรส์แขกรับเชิญด้วยใช่ไหม? “มีแน่นอนครับ แต่ถ้าบอกก็จะไม่เซอร์ไพรส์ใช่ไหม ก็ต้องอุบไว้”

เดอะ ลาสต์ คอนเสิร์ต หมายถึงจะไม่ทำคอนเสิร์ตอีกแล้ว จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วใช่ไหม?ขออนุญาตเลย คืออย่างที่บอกครั้งแรก คือเราตกลงกันไว้ว่าเราจะต้องเล่นคอนเสิร์ตตอนปี 2563 ถ้าเป็นปี 63 เราก็จะไม่ได้ใช้ชื่อ เดอะ ลาสต์ การที่เราทำคอนเสิร์ตในอิมแพคของไมโคร

เราทำกับคนทำงานเป็น 100 คน เพราะฉะนั้นเราจะไม่ใช่แค่บอกว่าเราจะขึ้นไปเล่นแล้วเล่นเลย เราต้องใช้เวลาเตรียมตัวนานมาก และเราจะเล่นคอนเสิร์ต 10 ปี/ครั้ง ถ้า 2563 เราเล่น เราจะไปเล่นอีกที 2573 แต่ตอนนี้ 2566 เราจะเล่นอีกทีตอน 2576 บ่อไหวครับ (หัวเราะ) อันนี้พูดกันตรงๆ เลยนะ ด้วยวัยด้วย เราฟูลเต็มทีแล้วครับ”

กับการขึ้นคอนเสิร์ตครั้งนี้ตื่นเต้นขนาดไหน? “ตื่นเต้นนะ คอนเสิร์ตใหญ่ คอนเสิร์ตเล็กตื่นเต้นตลอดอยู่แล้ว แต่งานนี้ก็รอมานานเนอะ เราเตรียมตัวกันมานานมาก ตื่นเต้นแหละ ตื่นเต้นแน่นอน ตื่นเต้นมาก เพราะเราเว้นช่วงมาตั้ง 2 ปีกว่า แล้วพอได้มาเจอกันจริงๆ ก็เลยรู้สึกว่าแฟนเพลงอยากเจอเรา เราเองก็อยากเจอแฟนเพลง ฉะนั้นเดี๋ยวเรามาเจอกัน ความมันเกิดขึ้นแน่นอน บรรเจิดแน่ (หัวเราะ)”

แฟนๆ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง มีธีมอะไรไหม? “อันนี้ตามอำเภอใจเลยครับ แค่มาเจอกันแล้วเตรียมมือขวามาด้วยครับ อย่าลืมซ้อมร้องเพลงกันด้วย ร้องไม่ได้เพื่อนข้างๆล้อแย่เลยครับ”

20-21 พฤษภาคม ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี มีแค่ 2 รอบนะครับ จำหน่ายบัตรเริ่ม 29 มีนาคม อันนี้ในส่วนของไมโครเราไม่ได้รับรู้เรื่องการจำหน่ายบัตร เราแค่ซ้อมและเล่นอย่างเดียว ครับ อย่างที่บอกซ้อมร้องเพลงมา เพลงไหนยังไม่รู้ซ้อมมาให้หมด เพลงอะไรขึ้นร้องให้ได้ครับ

พวกเราเตรียมตัวเต็มที่ครับ ขอให้ทุกคนมากันเยอะๆ นะครับ คิดถึงทุกคนอยากเจอเพื่อนๆ ครับ คุณพ่อคุณแม่ที่รู้จักไมโครแล้ว ก็ชวนลูกๆ มาดูได้ครับ หรือลูกๆ ให้ของขวัญคุณพ่อคุณแม่ด้วยการพามาดูคอนเสิร์ตไมโครครับ แล้วพบกันนะครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ