ไฟไหม้ ตลาดนัดจตุจักร เผาสัตว์ดับคากรงนับพัน เสียหายหลักล้านบาท

Home » ไฟไหม้ ตลาดนัดจตุจักร เผาสัตว์ดับคากรงนับพัน เสียหายหลักล้านบาท

ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง

ไหม้แต่เช้า ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม ย่านจตุจักร หมา แมว ปลา และสัตว์เลี้ยงนำเข้า ตายนับพันตัว เสียหายรวมกว่า 10ล้านบาท

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ร.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปิยนามวณิช รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เหตุเกิดที่ ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง มีชั้นลอยสำหรับเก็บของ และห้องพักของคนดูแลร้าน พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้อง

สกรีนช็อต 2024-06-11 090224-min
  • ไร้เงา! ครอบครัว ‘ไอ้แซน’ เข้าร่วมงานเผาศพ ‘น้องแจน’ วันสุดท้าย

จากการสืบสวนพบว่า น.ส. หมีชา อายุ 36 ปี พนักงานขายของร้านเจ้หนึ่ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนเฝ้านกแปลกและนกหายาก อยู่บนชั้นลอยของร้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังของสัตว์เลี้ยงนานาชนิด และมีกลุ่มควันปกคลุมเต็มพื้นที่จนหายใจไม่ออก จึงต้องปีนหน้าต่างกระโดดหนีตายลงมาจากชั้นบน ส่วนสัตว์เลี้ยงภายในร้านฯมีนกหายากที่มีราคาแพงที่สุดคือ นกกระตั้ว ตัวละ 3 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้เจ้าของร้านทราบเรื่องแล้ว กำลังเดินทางมาที่ร้าน

สกรีนช็อต 2024-06-11 090141-min
  • สส.ก้าวไกล ชี้ปม ตร.แฉลงตู้ม้า ลั่น! อย่าสร้างละคร ตัดจบที่พวงมาลัย

ส่วนทางด้าน นายศักดา อายุ 54 ปี เจ้าของร้านทีเค ฟาร์ม กล่าวว่า ตนมีร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ขายสัตว์แปลก ๆ นำเข้าจากต่างประทศนานาชนิด ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน รวมมูลค่าในร้านนับ 10ล้านบาท โชคดีที่ไม่ถูกไฟไหม้ ส่วนตลาดที่เกิดเหตุขายสินค้าประเภทสัตว์เช่นเดียวกัน โดยเพลิงเกิดจากร้านหัวมุมถนนที่ขายนกชื่อร้าน แองเจิ้ล เบิร์ด ช็อป ตอนนี้เปลี่ยนขายสุนัขพันธุ์เล็ก เช่น พูเดิล, ชิสุ และปอมฯ โดยเจ้าของร้านเลี้ยง และขายกันเองไม่มีลูกจ้าง กลางคืนก็จะเปิดพัดลมไว้ให้สุนัขทั้งคืน

สกรีนช็อต 2024-06-11 090057-min
  • จับตา! เย็นนี้ บางกะปิ ส่อเหตุรุนแรง หลังหลายสถาบันรวมตัววิวาทคู่อริ

จนท.คาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว สำหรับความเสียหาย มีสัตว์เลี้ยงตายคาดว่านับ 1,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาสวยงาม แมว สุนัข สัตว์แปลก ๆ เช่น หงส์ นก ลิง ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน มูลค่ารวมน่าจะหลายล้านบาท โดยบางร้านจะมีพนักงานนอนเฝ้าอยู่บนชั้นลอย บางร้านใช้เป็นที่เก็บของ ตอนนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

090248-min

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดตั้งโต๊ะให้เจ้าของร้านมาลงทะเบียน และรวมมูลค่าความเสียหายของแต่ละร้าน พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ