ไฟไหม้งานแต่ง 113 ศพ พบบ่าวสาวยังไม่ตาย แต่สูญเสียหนักเหมือนตายทั้งเป็น

Home » ไฟไหม้งานแต่ง 113 ศพ พบบ่าวสาวยังไม่ตาย แต่สูญเสียหนักเหมือนตายทั้งเป็น

ไฟไหม้งานแต่งร้อยศพ พบบ่าวสาวยังรอดชีวิต แต่สูญเสียญาติและครอบครัวเกือบหมด เล่านาทีหนีตาย รอดมาได้ยังไง?

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ในพิธีแต่งงานซึ่งจัดขึ้นในเขตฮัมดานิยา จังหวัดนิเนเวห์ ประเทศอิรัก เมื่อเวลา 22.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 02.45 น. ตามเวลาไทย ส่งผลให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเสียชีวิตพร้อมแขกที่มาร่วมงาน รวม 113 ศพ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากถึง 150 ราย

  • ช็อก ไฟไหม้งานแต่ง บ่าวสาวดับคากองเพลิง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุ 100 ศพ

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอิรัก เปิดเผยว่า เจ้าของสถานที่จัดงาน และเจ้าหน้าที่อีก 3 ราย ได้อนุญาตให้แขกเข้าไปในงานสูงถึง 900 ราย ทั้งที่สถานที่ดังกล่าวได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับแขกได้สูงสุดเพียงแค่ 400 คนเท่านั้น โดยอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งภายในงานเป็นอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่าย ทำให้ช่วงเกิดเหตุไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วในห้องโถงขนาดใหญ่  นอกจากนี้สถานที่จัดงานมีประตูทางออกน้อย และเล็กมาก ทำให้ในช่วงเกิดเหตุทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านในอย่างยากลำบาก

ล่าสุด เว็บไซต์ข่าว Sky News ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์พิเศษ ของบ่าวสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่าบ่าวสาวเสียชีวิตทั้งคู่ แต่หลังจากนั้นเพียง 1 วันมีการออกมาเปิดเผยว่าทั้งคู่รอดชีวิต แต่เพราะในช่วงแรกสถานการณ์อยู่ในความสับสนวุ่นวาย คนเจ็บคนตายจำนวนมาก โดยที่ยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นใคร

นายเรวาน วัย 27 ปี เล่าว่า หลังจากเห็นไฟลุกไหม้ เขาได้รีบคว้าตัวเจ้าสาวแล้วลากออกจากห้อง ผ่านทางประตูไปยังห้องครัวไปยังด้านนอก ระหว่างทางที่หนีออกมาก็เห็นว่าเจ้าสาวได้รับบาดเจ็บที่ขา ในขณะที่คนอื่นๆ ต่างกำลังวิ่งหนีพยายามเอาตัวรอด

นายเรวาน กล่าวว่า เขาคิดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ระหว่างเต้นรำเกิดไฟดับ และเมื่อไฟกลับมาติด เขามองเห็นประกายไฟจากเพดาน เชื่อว่าไฟไหม้ไม่ได้เกิดจากการจุดพลุ

เจ้าบ่าวที่ยังคงมีสีหน้าเศร้าโศก เผยว่าเขาตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ที่อื่น เพราะทนอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว โดยตอนนี้ภรรยาของเขาซึ่งมีอายุ 18 ปี กำลังอยู่ในสภาพเสียใจจนพูดไม่ออก เพราะสูญเสียครอบครัว ทั้งแม่ และน้องชาย ในขณะที่พ่อกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เช่นเดียวกับตัวเขาที่สูญเสียญาติไป 15 คน ข้างในใจเหมือนตายแล้วทั้งเป็น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ