ไฟเขียว! ครม. อนุมัติ ช่วยค่าไฟ 1 เดือน 150 บาท ในรอบบิลเดือน พ.ค.66

Home » ไฟเขียว! ครม. อนุมัติ ช่วยค่าไฟ 1 เดือน 150 บาท ในรอบบิลเดือน พ.ค.66

4ค่าไฟ-1

ไฟเขียว! ครม. อนุมัติช่วยค่าไฟ 1 เดือน ไม่เกิน 500 หน่วย 150 บาท ในรอบบิลเดือน พ.ค.66 เป็นช่วงเดือนที่มีสถิติความต้องการไฟฟ้าสูงสุดของประเทศ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ทางด้านเว็บไซต์ ศูนย์ต้านข่าวปลอม ประเทศไทย รายงานว่า ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องครม. อนุมัติช่วยค่าไฟ 1 เดือน ไม่เกิน 500 หน่วย 150 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

  • แกนนำเครือข่ายกัญชา ลั่นแรง! พิธา กลับคำใช้กัญชาเรียกกระแส?
  • ประมวลภาพ พิธีเปิดซีเกมส์ 2023 สุดอลังการ จัดโชว์ว้าวทั้งอาเซียน
  • งัดห้องพัก หนุ่มพิการทางการได้ยิน คิดสั้นลมควันตัวเอง หวังจบชีวิต หลังโพสต์เศร้า

มาตรการช่วยเหลือประชาชนระยะเร่งด่วน เป็นมาตรการช่วยเหลือประชาชนในส่วนของค่าไฟฟ้า ซึ่งได้รับผลกระทบจากต้นทุนราคาเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น และสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยที่สูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ของประเทศส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 6

website-stamp-21

โดยให้ส่วนลดแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยในพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้า และผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่บริการของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือจำนวน 150 บาทต่อราย โดยกำหนดให้เป็นส่วนลดค่าไฟฟ้าก่อนการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม ในรอบบิลเดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นช่วงเดือนที่มีสถิติความต้องการไฟฟ้าสูงสุดของประเทศ

และจะเริ่มลดลงในเดือนมิถุนายน เพื่อเป็นลดภาระของผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 500 หน่วยต่อเดือน จำนวน 23.40 ล้านราย โดยจะใช้งบประมาณรวมในกรอบไม่เกิน 3,510 ล้านบาท จากงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในหมวดงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ