“ไฟป่า” แคนาดา ลุกลาม! อพยพปชช.กว่า13,000คน เผาพื้นที่กว่า11,000เอเคอร์

Home » “ไฟป่า” แคนาดา ลุกลาม! อพยพปชช.กว่า13,000คน เผาพื้นที่กว่า11,000เอเคอร์

6ไฟป่า

“ไฟป่า” แคนาดา ลุกลาม! อพยพปชช.กว่า 13,000 คน เผาพื้นที่กว่า 11,000 เอเคอร์ ทำให้สภาพอากาศร้อนจัดผิดปกติและมีลมแรง

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ทางด้านสื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้ข้อมูลว่า ประชาชนกว่า 13,000 คนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอัลเบอร์ตา ของประเทศแคนาดา ถูกอพยพเนื่องจากไฟป่าลุกลามไปทั่วภูมิภาค ซึ่งทำให้สภาพอากาศร้อนจัดผิดปกติและมีลมแรง

  • สาวร้องสื่อ! ถูกอดีตสามียศพันโท-เมียใหม่ ต่อยกระดูกร้าว แถมลามขู่ลูกสาว
  • เครื่องบินรบF-16 สหรัฐฯ ตกระหว่างการฝึก ใกล้ชายแดน เกาหลีเหนือ
  • ไฟเขียว! ครม. อนุมัติ ช่วยค่าไฟ 1 เดือน 150 บาท ในรอบบิลเดือน พ.ค.66

สตีเฟน ลาครัวซ์ ผู้อำนวยการหน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉินของภูมิภาคนี้กล่าวว่าไฟป่าอย่างน้อย 78 จุดกำลังลุกไหม้ทั่วจังหวัดทางตะวันตก โดย 19 จุดในจำนวนนี้ไม่สามารถควบคุมได้

คริสตี ทัคเกอร์ ผู้จัดการหน่วยข้อมูลของอัลเบอร์ตา ไวล์ไฟร์ กล่าวว่า ผู้อยู่อาศัยบางส่วนในชุมชนฟอกซ์เลค ซึ่งเกิดไฟป่ารุนแรง ต้องอพยพด้วยเฮลิคอปเตอร์ ในเช้าวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคนในฟ็อกซ์เลคกำลังต่อสู้กับเปลวเพลิงที่เผาผลาญพื้นที่ไปเกือบ 11,000 เอเคอร์

เจ้าหน้าที่ในเขตเทศบาลเยลโลว์เฮดเคาน์ตีและเมืองเอดสัน ได้สั่งอพยพทันที เนื่องจากไฟป่าที่ลุกไหม้ในอัลเบอร์ตา เจ้าหน้าที่เอดสันทวีต เมือง Edson มีประชากรอาศัยอยู่ไม่ถึง 9,000 คน ตามเว็บไซต์ของชุมชน ในคืนวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ของรัฐอัลเบอร์ตาได้ขยายคำสั่งอพยพที่จำเป็นในเมืองลัคสเต แอนน์เคาน์ตี้ ซึ่งอยู่ห่างจากเอดมันตันไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 50 ไมล์ เจ้าหน้าที่บอกว่าการอพยพผู้อยู่อาศัยอาจใช้เวลานานถึงสามวัน

บางส่วนของ Big Lakes County ซึ่งเป็นที่อยู่ของผู้อยู่อาศัยประมาณ 5,600 คน ได้รับคำสั่งให้อพยพ รวมทั้งผู้อยู่อาศัยทางตะวันออกของ West Prairie River และทางหลวงหมายเลข 749 และทางใต้ของ Township Road 724 ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากการอพยพกี่คน

ขอบคุณข้อมูล – cnn

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ