ไพบูลย์ เมิน พปชร.เลือดไหล ยันไม่กระทบเลือกตั้ง แย้ม เปิด 500ผู้สมัคร 30 มี.ค.นี้

Home » ไพบูลย์ เมิน พปชร.เลือดไหล ยันไม่กระทบเลือกตั้ง แย้ม เปิด 500ผู้สมัคร 30 มี.ค.นี้



ไพบูลย์ เมิน พปชร. เลือดไหลออก บอกรู้อยู่แล้ว ลั่นไม่กระทบเลือกตั้ง โวเก้าอี้เวทีปราศรัยไม่ร้าง แย้ม เปิดตัวผู้สมัคร 500 คน 30 มี.ค.นี้

เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 14 มี.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์กรณี ส.ส.ของพรรค ทยอยลาออก ล่าสุดคือนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และแกนนำพรรค ว่า คนที่ออกไปส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่จะลาออกตั้งแต่ต้น มีเจตจำนงที่จะไปพรรคอื่น แต่ยังไม่ลาออกอย่างเป็นทางการ วันนี้เป็นการลาออกอย่างเป็นทางการ และคนที่ออกไปก็เป็นส่วนน้อย แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ที่พรรค และยังมีกลุ่ม ส.ส.ที่มาจากพรรคอื่นเข้ามาจำนวนมาก

ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ มีความพร้อมที่สุดที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง พรรคไม่มีปัญหา และกระแสพรรคตอนนี้ไม่ได้ดรอป แต่ดีขึ้น โดยพรรคได้จัดทำโพลสำรวจเป็นระยะ จึงไม่รู้สึกหนักใจอะไร ขณะเดียวกันเรื่องที่ดี คือ หัวหน้าพรรค มีภาพลักษณ์และทำกิจกรรมที่มีภาพปรากฏในสื่อเป็นไปในทางบวก ถือเป็นข้อดี

นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง จะมีคณะกรรมการชุดต่างๆ เข้ามาดูแลขับเคลื่อนการดำเนินงานของพรรค ทั้งนี้ เมื่อยุบสภาจะเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ พรรคก็จะดำเนินการให้เต็มรูปแบบ ขณะนี้ทีมงานมีความพร้อมที่ดีมาก และมีผู้รับผิดชอบในแต่ละด้านทั้ง 7 ฝ่าย

“สำหรับขุนพลปราศรัยของพรรคมีทุกเวที และน่าจะมีคนฟังปราศรัยเกินจำนวนเก้าอี้ โดยการปราศรัยแต่ละครั้งต้องมีประชาชนมาฟังให้เต็ม ไม่ใช่มีแต่เก้าอี้ ที่พูดไม่ได้ประชดใคร ขณะที่การขึ้นเวทีดีเบต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้หลายคนเป็นตัวแทน พล.อ.ประวิตร จะพูดบนเวทีปราศรัย หรือการให้สัมภาษณ์พิเศษ” นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามว่า บุคคลที่ลาออก ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้ง จำเป็นต้องมีการปรับอะไรหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะหัวหน้าพรรคมอบหมายงานให้รับผิดชอบ โดยแต่ละพื้นที่ไม่ได้มีคนเดียว มี 2-3 คนอยู่แล้ว คนที่อยู่ก็ทำงานต่อ คนที่ออกก็ออกไป ไม่มีผลกระทบอะไร ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง เนื่องจากรายชื่อที่ออกไป พรรครู้และเตรียมการไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเซอร์ไพรส์

เมื่อถามว่า โครงสร้างกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีเปลี่ยนอะไร ปัจจุบันมี กก.บห. 21 คน ทุกคนยังอยู่ในพรรค ไม่ต้องเปลี่ยน อาจมีแค่บางคนที่ออกไป แต่ไม่เป็นปัญหา เรายังไม่ปรับโครงสร้าง โดยจะรอให้การเลือกตั้งผ่านไปก่อน เพราะต้องมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งเป็นพ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่จะมีการรับรองงบการเงิน โดยจะมีการประชุมภายในเดือน เม.ย. แต่ครั้งนี้จะทำหนังสือขอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) เลื่อนไปประชุมเดือนพ.ค.นี้ หลังการเลือกตั้ง

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อมีการยุบสภา ทุกพรรคจะมีความเคลื่อนไหว ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีการยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ถ้าเป็นเช่นนั้น ในวันที่ 21 มี.ค. พรรคจะสรุปตัวเลขครบทั้ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และในวันที่ 22 มี.ค.นี้ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค จะลงมติ เพื่อส่งให้ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ประชุมและรับรายชื่อ เพื่อไปดำเนินการจัดประชุมในแต่ละจังหวัด และนำรายชื่อกลับมาที่พรรค โดยคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในวันที่ 28 มี.ค. และในวันที่ 30 มี.ค.นี้ พรรคจะกิจกรรมใหญ่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 500 คน ที่สนามกีฬาอารีน่า เมืองทองธานี จะมีบุคคลมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ