ไพบูลย์ เมิน นิโรธ ซบรทสช. ยันไม่กระทบพลังประชารัฐ โวกลุ่มบ้านใหญ่ยังอยู่

Home » ไพบูลย์ เมิน นิโรธ ซบรทสช. ยันไม่กระทบพลังประชารัฐ โวกลุ่มบ้านใหญ่ยังอยู่



“ไพบูลย์” เมิน “นิโรธ” ซบรวมไทยสร้างชาติ ยันไม่กระทบ พปชร. ลั่น บิ๊กป้อม ใจกว้าง โวกลุ่มใหญ่ ยังอยู่ ปัดวิจารณ์ “สมศักดิ์” จ่อไปเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะกระทบกับกระแสพรรคหรือไม่

นายไพบูลย์ กล่าวว่า กรณีของนายนิโรธ เราทราบมานานแล้ว เพราะเขามีความใกล้ชิดกับผู้ติดตาม ที่ใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่ใช่เรื่องที่เกินคาด เราเคารพการตัดสินใจ แต่ยอมรับว่าเสียดาย เพราะร่วมงานกันมาด้วยดี มีไปก็ต้องมีมา ส่วนที่มาเพิ่มมีมากกว่าส่วนที่ไปอยู่แล้ว ไม่ได้กระทบอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคจะตรึงกลุ่มบ้านใหญ่ หรือสมาชิกกำลังหลัก ไม่ให้ไหลออกจากพรรคอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า คนที่เป็นกำลังหลักส่วนใหญ่อยู่หมด แต่กรณีนายนิโรธ หรือนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พลังประชารัฐ ก็เป็นเรื่องที่เราคาดการณ์ไว้แต่ต้น และไม่ใช่กลุ่มใหญ่ กลุ่มใหญ่ของพรรคหลายกลุ่มยังอยู่กับพรรคทั้งสิ้น ไม่ได้มีผลกระทบอะไร

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายสมศักดิ์ จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย (พท.) จริงใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบอะไรเป็นทางการ ทราบจากที่สื่อมวลชนวิเคราะห์ ไม่ว่าใครจะไปหรือจะมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็เปิดกว้าง ไม่ได้ว่าอะไร หากนายสมศักดิ์ไปจริงก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่ก็เป็นตามความคิดเห็นของนายสมศักดิ์

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะทางแกนนำกลุ่มใหญ่ยังอยู่ครบถ้วน เชื่อว่าคนที่อยู่ส่วนใหญ่ก็ยังมีความเข้มแข็ง และเชื่อมั่นในการขับเคลื่อนพรรคมากขึ้นกว่าเก่า กระแสพรรคตอนนี้ก็ดีขึ้นมาโดยตลอด ประกอบกับยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนของพรรคที่มีประสิทธิภาพ พรรคเราแข็งแรง และเชื่อมั่นว่าจะเป็นพรรคขนาดใหญ่เช่นเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ