ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก บุกมอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง ตามหมายจับคดีชุมนุมสาดสี

Home » ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก บุกมอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง ตามหมายจับคดีชุมนุมสาดสี

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำเครือข่ายหมู่บ้านทะลุฟ้า พร้อมพวก รวม 3 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทุ่งสองห้อง ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันจันทร์ (9 ส.ค.) เพื่อมอบตัวตามหมายจับ ศาลอาญารัชดา​ ในข้อหาดังนี้

  • ร่วมกันทำให้เสียหายทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์
  • มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง
  • ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

การชุมนุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง ภายหลังจากที่ ได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี ที่นำมวลชนพ่นสีทับป้า สน.ทุ่งสองห้อง

นายจตุภัทร์ เผยว่า การมาเข้าพบพนักงานสอบสวนครั้งนี้ยืนยันความบริสุทธิ์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ตามกระบวนการยุติธรรม และเห็นว่าการเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุ และย้ำจุดยืนในการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด พร้อมทนายเข้าร่วมกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ