ไท่ จื่อ อิง นักแบดมินตันหญิง ร้องไห้หลังแพ้ เมย์ รัชนก ในโอลิมปิก 2024

Home » ไท่ จื่อ อิง นักแบดมินตันหญิง ร้องไห้หลังแพ้ เมย์ รัชนก ในโอลิมปิก 2024

มิตรภาพสุดซึ้ง

ไท่ จื่อ อิง นักแบดมินตันหญิง หลั่งน้ำตา หลังแพ้ เมย์ รัชนก ในโอลิมปิก 2024 เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมลงรูป และข้อความสุดซึ้งผ่าน instagram

ไท่ จื่อ อิง นักแบดมินตันหญิงมือ 3 ของโลกจากไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2020 พ่าย รัชนก ในการแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม โดยแพ้ 0-2 เกม ด้วยสกอร์ 17-21, 15-21

จากผลนี้ ทำให้อดีตนักตบขนไก่มือ 1 ของโลกมีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ต้องจบเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ไว้ที่รอบแบ่งกลุ่ม หลังการแข่งขัน ไท่ ได้เข้าไปสวมกอด รัชนก พร้อมมีน้ำตาต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เนื่องจากเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเธอ ก่อนหน้านี้เธอได้ประกาศว่าจะรีไทร์หลังจบปี 2024

ไท่
tai_tzuying

ล่าสุด อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ก่อนอื่นเลย ฉันอยากขอบคุณทุกคนสำหรับข้อความและกำลังใจ สนามที่เต็มไปด้วยน้ำตาไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการ และฉันไม่อยากให้ทุกคนรู้ว่าฉันได้รับบาดเจ็บ เดือนนี้ฉันไม่สบาย นอกจากอาการปวดที่เท้าซ้ายแล้ว ฉันยังเจ็บเท้าขวาจนเดินไม่ได้ (ด้วยไม้ค้ำยัน) เป็นเวลาหลายวัน ดูการแข่งขันโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึง ฉันรู้ว่าคราวนี้ฉันทำผลงานได้ไม่ดี รู้สึกเหมือนเล่นไม่ได้ด้วยซ้ำ”

ไท่ 3
tai_tzuying
  • ฮือฮา! นักกีฬายิงปืนชาวตุรกี มากับลุคสุดชิล คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024
  • สะเทือนใจ! ปอป้อ นั่งร้องไห้ข้างสนาม หลังแพ้แบตคู่ผสม โอลิมปิก 2024
  • น่าเสียดาย! นักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิก ชาวบราซิล ถูกส่งกลับบ้าน หลังแหกกฎ

“ฉันรู้สึกขอบคุณคุณหมอลิน และทีมงานของฉัน รวมถึงทุกคนที่ช่วยเหลือฉัน ที่ช่วยให้ฉันฟื้นตัว และรักษาตัวเองทุกวัน เมื่อฉันมาที่ฝรั่งเศส ฉันไม่สามารถวิ่งได้ตามปกติ ฉันกังวลว่าจะแข่งไม่ได้ และสุดท้ายฉันก็ฟิตทันการแข่งขันครั้งแรก และชนะอย่างไม่คาดคิด”

“ฉันรู้ว่าการแข่งขันครั้งต่อไปคงจะเป็นแบบนี้ แต่ฉันก็ยังพยายามอย่างเต็มที่ และไม่อยากยอมแพ้ ฉันไม่ได้ฝึกซ้อมตามปกติมาหลายเดือนแล้ว ฉันรู้ความคาดหวังของทุกคนที่มีต่อฉัน ไม่มีข้อแก้ตัวที่จะแพ้ ฉันพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ฉันเดินไม่ได้จนกว่าจะได้ลงสนามอีกครั้ง ฉันไม่รู้ว่าฉันร้องไห้ไปกี่ครั้ง แม้กระทั่งวันก่อนการแข่งขัน ฉันไม่รู้ว่าฉันจะวิ่งทั้งสนามได้หรือไม่ในวันรุ่งขึ้น แต่ฉันก็ทำได้”

ไท่ 2
AIS Play

“ขอบคุณผู้คนที่ร้องไห้กับฉันในคืนนี้ ขอบคุณสำหรับความคาดหวังที่มีต่อฉัน ยังมีเกมอีกมากมาย ประเภทชายคู่ และชายเดี่ยวของเราก็ผ่านเข้ารอบไปได้ด้วยดี เรามาเชียร์ทีมไต้หวันกันเถอะ ขอโทษที่ไม่สามารถตอบข้อความของทุกคนได้ทีละคน แต่ขอบคุณที่เป็นห่วง และฉันจะพักผ่อนสักพัก”



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ