ไทย จัดใหญ่ เทเบิลเทนนิส WTT ดึงมือท็อปโลกจาก30ชาติ ร่วมชิงชัย

Home » ไทย จัดใหญ่ เทเบิลเทนนิส WTT ดึงมือท็อปโลกจาก30ชาติ ร่วมชิงชัย



เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่โรงแรมแกรนโฟวิงส์ ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ มร.สตีเฟ่น ดั๊กกิตต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม World Table Tennis (WIT) พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขัน WTT STAR CONTENDER BANGKOK

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส WTT STAR CONTENDER BANGKOK รายการนี้จัดชิงชัยที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ ช่วงระหว่างวันที่ 23-29 เมษายน โดยเป็นรายการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติ ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ และ World Table Tennis (WIT) ซึ่งเป็นรายการใหญ่ลำดับที่ 4 ของ WTT Series และมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 250,000 USD หรือประมาณ 8,250,000 บาท

นอกจากนี้ การแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งจะมีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 30 ประเทศ และมีนักกีฬาชั้นนำจากประเทศต่างๆ เดินทางมาเข้าร่วมมากกว่า 300 คน ทาง World Table Tennis (WTT) องค์กรหลักในการจัดการแข่งขันภายใต้สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ ยังได้ให้ความสำคัญของรายการนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประเทศไทยเป็นผู้นำในกีฬาเทเบิลเทนนิส ทาง WIT จึงให้ความสำคัญกับการจัดรายการนี้เป็นพิเศษ รวมถึงสนับสนุนการทำประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของกีฬาเทเบิลเทนนิสในภูมิภาคเอเชียผ่านทางการแข่งขันรายการนี้

ในขณะนี้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสชื่อดังของวงการได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ที่ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น โทมาศัตสึ ฮาริโมโต้ มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, หลิน หยุน รู มืออันดับ 8 ของโลกจากไต้หวัน และอารูน่า ควอดรี้ มืออันดับ 13 ของโลกจากไนจีเรีย ส่วนฝ่ายหญิงมี อิโตะ มิม่า มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น และดู ฮอย เคม มืออันดับ 9 ของโลกจากฮ่องกง สมัครเข้าร่วมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคาดว่านักกีฬาชั้นนำจากจีนจะทยอยเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากตอนนี้ยังไม่ถึงวันปิดรับสมัคร โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 28 มีนาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ