ไทยลีก แนะ เชียงราย-ท่าเรือ คุยกันเองเรื่องขอเลื่อนเตะไทยลีก เหตุ PM2.5ทำพิษ

Home » ไทยลีก แนะ เชียงราย-ท่าเรือ คุยกันเองเรื่องขอเลื่อนเตะไทยลีก เหตุ PM2.5ทำพิษ



“กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของศึกฟุตบอลรีโว ไทยลีก ยื่นหนังสือถึงบริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อขอเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในเกมที่จะพบกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 4 เมษายนนี้ เนื่องมาจากค่าฝุ่น PM2.5 ในจังหวัดเชียงรายพุ่งสูงอย่างมาก

โดยจังหวัดเชียงรายถือเป็นหนึ่งจังหวัดที่โดนเล่นงานเรื่องของฝุ่น PM2.5 มีค่าสูงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง ทำให้ทางทีม เชียงราย ได้ยื่นหนังสือถึงบริษัทไทยลีก ขอเลื่อนโปรแกรมนัดดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่า ตลอด 1-2 เดือนที่ผ่านมา จ.เชียงราย ประสบปัญหามลพิษทางอากาศที่เป็นอันตราย (ฝุ่น) โดยวันที่ 26 มีนาคม มีค่า PM2.5 สูงถึง 480 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถฝึกซ้อมได้ การไม่ได้ฝึกซ้อมทำให้มีผลต่อการเตรียมทีมเจอการท่าเรือ จึงขอความอนุเคราะห์ บจก.ไทยลีก พิจารณาเลื่อนเกมนี้ออกไป เพื่อความเป็นธรรมต่อสโมสร

ขณะที่ นายมิติ ติยะไพรัช ผู้ช่วยเฮดโค้ชของลีโอ เชียงราย โพสต์ว่า “เนื่องจากค่าฝุ่นอยู่ในขั้นวิกฤต หายใจยังลำบาก ซ้อมก็ได้แค่ในยิม ทางสโมสรจึงขอให้ไทยลีกและสโมสรท่าเรือได้พิจารณา เลื่อนไม่เลื่อนทางเชียงรายน้อมรับแต่โดยดี”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางบริษัท ไทยลีก จำกัด นั้นให้ทั้งสองทีมเป็นฝ่ายพูดคุยตกลงกันเองว่าจะเลื่อนโปรแกรมนัดดังกล่าวหรือไม่ โดยทางบริษัท ไทยลีก นั้นจะมีหน้าที่แค่รับข้อตกลงดังกล่าว และจัดหาวันแข่งขันให้ใหม่เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานมาว่ายังไม่มีตัวแทนจากทางฝั่งของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ติดต่อไปยังสโมสรการท่าเรือแต่อย่างใด จึงทำให้ยังไม่มีข้อสรุปออกมาในตอนนี้

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ในวันที่ 4 เมษายน เวลา 18.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ