ไทม์ไลน์การค้นหา มาวิน ตกเจ็ทสกีเขื่อนศรีนครินทร์ 7 วันแล้วยังไม่พบร่าง

Home » ไทม์ไลน์การค้นหา มาวิน ตกเจ็ทสกีเขื่อนศรีนครินทร์ 7 วันแล้วยังไม่พบร่าง
มาวินเขื่อนศรีนครินทร์

เปิดไทม์ไลน์จากทีมช่วยค้นหา มาวิน เขื่อนศรีนครินทร์ สูญหายจากการตกเจ็ทสกี ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่ระดมหา 7 วันแล้วยังไม่พบ

จากกรณีของน้องมาวิน นักท่องเที่ยวที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเจ็ทสกี ที่เขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 65 จนถึงวันนี้ยังไม่พบร่างของน้อง โดยเฟซบุ๊กของทีมช่วยเหลือ เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์ นั้นได้เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวตกน้ำจึงเข้าไปช่วยเหลือทันที โดยดำน้ำไตร่ความลึกลงไปตามจุดที่ น้องมาวิน ตกลงไปเรื่อยๆ สภาพพื้นล่างเป็นภูเขาชัน มีต้นไม้น้อยใหญ่ยืนต้นตายเป็นช่วงๆ อุณหภูมิน้ำเย็นจัด ทัศนะวิสัยมืดสนิทมองเห็นด้วยไฟฉายเท่านั้น

มาวินเขื่อนศรีนครินทร์
ขอบคุณรูปภาพ : อีซ้อขยี้ข่าว

จนถึงพื้นล่างจุดที่คาดว่าน้องจมอยู่ความลึกอยู่ที่ 55 เมตร ค้นหาไปรอบๆเชือกทุ่นขยายวงออกไปเรื่อยๆ สายตาก็กวาดตามไฟฉายในมือไป พบสิ่งไหนที่ต้องสงสัยก็จะเคลื่อนตัวเข้าไปใกล้แล้วลองใช้มือเขี่ยดูเพราะสภาพข้างล่างมีตะกอนที่เกิดจากรากไม้ใบไม้และเลนที่ทับถมกันอยู่ และล่าสุด 30 ต.ค. 65 ทีมค้นหาได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า

อุปสรรคในการค้นหา

#7วันแล้วที่ยังไม่พบร่างน้องมาวิน#อุปสรรคในการค้นหาร่างน้อง

  • 1.จุดที่ตกยังไม่แน่นอนเท่าที่ควร
  • 2.ความลึกของน้ำที่ความลึก 55-80ม.
  • 3.อุณหภูมิใต้น้ำที่เย็นจัด
  • 4.อันตรายจาก”โรค”ที่เกิดจากการดำน้ำลึก “โรคลดต่ำของความกดดันใต้น้ำ”
  • 5.การใช้การค้นหาของโดรนใต้น้ำที่มีขีดจำกัดเพราะถ้าค้นหาในที่แคบๆหรือมีต้นไม้หนาแน่นตัวของโดรนค้นหาเองก็อาจไปติดหรือเกี่ยวพันกับต้นไม้ใต้น้ำได้(แบตเตอร์รี่ใช้ได้2ช.ม.แต่ต้องชาตถึง3ช.ม.)

#แต่ถ้าวันนี้ยังไม่พบร่างน้องจำเป็นต้องใช้แผนสอง ซึ่งอาจต้องใช้อุปกรณ์และตัวช่วยเพิ่มขึ้นแล้วจะมาเขียนไว้ใช้ศึกษาต่อไป #จากการทำงานใต้น้ำมามีคนจมน้ำบริเวณเขื่อนแห่งนี้จำนวน5รายแล้วที่ไม่พบร่างลอยขึ้นมา

-4
ขอบคุณรูปภาพ : เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์
มาวินเขื่อนศรีนครินทร์-3
ขอบคุณรูปภาพ : เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์

ไทม์ไลน์การค้นหาร่างมาวิน

  • วันที่ 24 ต.ค. 65 เวลาประมาณ15.30 น.ได้รับแจ้งจากผู้จัดการรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ว่ามีนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุตกเจ็ทสกีล่วงหล่นน้ำหายไปบริเวณเกาะกลางน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์
  • วันที่ 25 ต.ต. 65 เมื่อสมาชิกในทีมมาช่วยกันอีก4นายพร้อมนำโดรนค้นหาใต้น้ำมาด้วยจำนวน1ตัว จึงเริ่มปฎิบัติการณ์ต่อเลยโดยใช้โดรนนำร่องลงถ่ายภาพและวีดีโอ กับใช้ประดาน้ำร่วมกันค้นหาจำนวน4นายขยายวงกว้างในการค้นหาออกไปอีก ค้นหากันจนมึดค่ำจึงยกเลิกการค้นหา
  • วันที่ 26 ต.ค. 65 ทางบริษัทออย อิสทรูเม้น โซลูชั่นจำกัดจากทม.นำทีมและโดรนค้นหามาช่วยอีก1ตัวรวมเป็น2ตัวมาช่วยค้นหา ช่วงเช้าพวกเราก็เริ่มปฎิบัติการค้นหาโดยใช้โดรนกับประดาน้ำค้นหาถ่ายภาพบันทึกวีดีโอตามจุดที่ต้องสงสัย ขยายวงกว้างไปเรื่อยๆจนดึกดื่นแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ
  • วันที่ 27 ต.ค. 65 ก็เริ่มค้นหาต่อโดยค้นหาตามการสงสัยหรือการบอกกล่าวจากญาติหรือเจ้าที่มาทำพิธีทางไสยศาสตร์ ใช้โดรนพร้อมประดาน้ำลงค้นหาเหมือนเดิม โดยค้นหาลึกลงไปอีกตามร่องห้วยเก่าที่ความลึก80ม.ค้นหากันทุกซอกทุกมุมทุกจุดที่ต้องสงสัยหรือญาติสงสัยก็ยังไม่พบร่างน้องมาวิน
  • วันที่ 28 ต.ค. 65 ประดาน้ำที่ลงค้นหาหลายค้นเริ่มป่วยรวมทั้งตัวผมด้วย จึงต้องใช้แต่โดรนลงค้นหาใต้น้ำตามจุดต่างๆที่ต้องสงสัยค้นหากันจนแบตเตอรี่โดรนหมดจึงยกเลิกการค้นหาในวันนี้ เพราะทุกคนในทีมร่างกายเริ่มอ่อนล้ามากด้วย บางคนต้องกินยา ส่วนตัวผมต้องกลับมาหาหมอฉีดยา1เข็มและต้องขอพักผ่อนสัก1วัน #เช้านี้อาการเริ่มดีขึ้นจึงจัดเตรียมอุปกรณ์เดินทางไปค้นหาน้องมาวินต่อเลย
  • วันที่ 29-30 ต.ค. 65 ทางทีมค้นหายังอัปเดตเรื่อยๆโดยใช้ปอุปกรณ์การค้นหาที่มากขึ้น

ด้านคนสนิทของน้องมาวินและครอบครัวนั้นยังช่วยระดมกันตามหาอยู่เช่นกันและรอคอยให้พบร่างน้องมาวินเร็วๆ

@nampeung_02

ผึ้งมาหาแล้ววิน กลับบ้านกับเค้านะสุดที่รัก 😭

♬ เสียงต้นฉบับ – Story Of My Life🦋🌈 – depending on the mood 😌🌱

ขอบคุณข้อมูล : เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ