ไต้หวัน อ่วมอีก อาฟเตอร์ช็อก 5.5 แม็กนิจูด เหยื่อดินไหวดับแล้ว 1 เจ็บทะลุร้อย

Home » ไต้หวัน อ่วมอีก อาฟเตอร์ช็อก 5.5 แม็กนิจูด เหยื่อดินไหวดับแล้ว 1 เจ็บทะลุร้อย



ไต้หวัน อ่วมอีก อาฟเตอร์ช็อก 5.5 แม็กนิจูด เหยื่อดินไหวดับแล้ว 1 เจ็บทะลุร้อย

 

เอเอฟพี และ บีบีซี รายงานความคืบหน้าแผ่นดินไหว 6.9 แม็กนิจูด มีจุดศูนย์กลางราว 50 กิโลเมตร ทางเหนือของเทศมณฑลไถตง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน และลึก 10 กิโลเมตร เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. ว่า

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และช่วยผู้ติดใต้ซากอาคารถล่มออกมาอีก 4 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 5 ขวบ ในเมืองยู่หลี่ ซึ่งถนนฉีกขาดและบ้านเรือนจำนวนมากพังถล่ม ขณะที่ทางการระบุยอดผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 146 คน

นอกจากนี้ วันที่ 19 ก.ย. เกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอกรวมถึงแผ่นดินไหว 5.5 แม็กนิจูด แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึงกรุงไทเป

 

 

สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริการะบุว่า แผ่นดินไหว 5.5 แม็กนิจูดเกิดเมื่อราว 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีจุดศูนย์กลางราว 66 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเทศมณฑลฮวาเหลียน ติดทางเหนือของเทศมณฑลไถตง และลึก 13 กิโลเมตร ขณะที่สำนักพยากรณ์อากาศกลางของไต้หวันระบุว่าแม็กนิจูดอยู่ที่ 5.9

ทั้งนี้ ประชาชนในชนบททางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวันแตกตื่นหลังเกิดแผ่นดินไหว 6.8 แม็กนิจูด และลึกเพียง 7.3 กิโลเมตร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 ก.ย. แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ทั่วทั้งเกาะ และอาคารสูงหลายแห่งสั่นไหว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ