ไต้หวัน จับผู้ว่าจ้าง 3 คนไปไทย ขนเฮโรอีนกลับมา ซุกในทวารหนัก

Home » ไต้หวัน จับผู้ว่าจ้าง 3 คนไปไทย ขนเฮโรอีนกลับมา ซุกในทวารหนัก



ไต้หวัน จับผู้ว่าจ้าง 3 คนไปไทย ขนเฮโรอีนกลับมา ซุกในทวารหนัก

ลิเบอร์ตี ไทม์ นิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ตำรวจนครจีหลงของ ไต้หวัน จับกุมผู้ว่าจ้างชาย 3 คน ลักลอบขนยานรกจากต่างประเทศกลับเข้ามาไต้หวัน หลังแกะรอยติดตามที่แหล่งมาจากปฏิบัติการก่อนหน้านี้ในการยึดเฮโรอีนบริสุทธิ์สูง 11 ห่อ น้ำหนัก 700 กรัม ที่อยู่ในทวารหนักของกลุ่มผู้ลักลอบขณะผ่านด่านศุลกากร เมื่อกลางเดือนพ.ค.

ไต้หวัน เฮโรอีน

ภาพประกอบข่าว เฮโรอีนบรรจุในห่อ East Bay Times

เจ้าพ่อยาเสพติดคนดังกล่าวมีนามสกุล “หวัง” และเป็นเจ้าของอู่รถยนต์ ล่อลวงนายหลิน และชายอีก 2 คน ที่ไม่มีเงินเพื่อซื้อยาเสพติดและมีอาการลงแดง ลักลอบขนเฮโรอีนจากประเทศไทยโดยซุกซ่อนในทวารหนัก ผ่านด่านศุลกากร กลับเข้ามาในไต้หวัน ด้วยค่าจ้างคนละตั้งแต่ 150,000-250,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 180,000-300,000 บาท)

นอกจากนี้ นายหวังจ่ายค่าเดินทางไป-กลับกรุงเทพมหานคร-ไต้หวันทั้งหมดแก่ชาย 3 คน และจ่ายค่าจ้างล่วงหน้าแก่นายหลินก่อนออกเดินทางอีก 80,000-100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 96,000-120,000 บาท) นายหวังยังรับปากจะจ่ายค่าตอบแทนภายหลังอีกมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (มากกว่า 120,000 บาท) หากแผนสำเร็จ

หลังชาย 3 คน เดินทางมาประเทศไทย ผู้สมรู้ร่วมคิดในประเทศไทยเดินทางมารับไปเพื่อลักลอบขนเฮโรอีน เฮโรอีนดังกล่าวเป็นแบบบริสุทธิ์อัดแท่ง 2 ก้อน ถูกบดและห่อด้วยถุงยางอนามัยและหุ้มด้วยพลาสติก 11 ห่อ ซึ่งชาย 3 คน ต้องซุกซ่อนในทวารหนักและกลับเข้ามาในไต้หวัน

ทวารหนัก

ภาพประกอบข่าว INQUIRER.net stock photo

รายงานระบุว่า ตอนแรกชาย 3 คน ตกลงที่จะยัดห่อเฮโรอีนเข้าไปในทวารหนักคนละ 3-4 ห่อ แต่ชาย 1 ใน 3 คนนั้นไม่สามารถยัดเข้าไปได้เลย ชาย 2 คนที่เหลือจึงจำเป็นต้องยัดห่อเฮโรอีนเข้าไปในทวารหนัก คนละ 5-6 ห่อ จนน้ำตาเล็ดด้วยความเจ็บปวด

หลังนั่งเครื่องบินกลับมาท่าอากาศยานนานาชาติเถาหยวน เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2565 ชาย 3 คนถูกตำรวจสั่งหยุดเพื่อตรวจค้นทันทีและพบว่า นายหลิน และนายหยาง มีวัตถุปลอกแปลมในช่วงท้องน้อย จึงถูกส่งไปตรวจร่างกาย และสิ่งที่ทั้งสองขับถ่ายออกมาเป็นห่อ 11 ห่อที่ข้างในบรรจุเฮโรอีนบริสุทธิ์สูง น้ำหนักมากกว่า 700 กรัม

นายหยาง จิ่งชุ่น หัวหน้าอัยการ สำนักงานอัยการเขตจีหลง ผู้รับผิดชอบคดีนี้ ขอให้ศาลอนุญาตฝากขังชาย 3 คนหลังการไต่สวน เนื่องจากสุ่มเสี่ยงที่จะหลบหนีและทำลายหลักฐาน ส่วนนายหวัง หลังตำรวจแกะรอยติดตาม หัวหน้าอัยการจึงสั่งตำรวจควบคุมตัวเมื่อวันที่ 8 ก.ค. และขอให้ศาลฝากขังนายหวัง เนื่องจากสุ่มเสี่ยงที่จะหลบหนี ทำลายหลักฐาน และก่ออาชญากรรมร้ายแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
ไต้หวันจับได้แล้ว หนี 9 ปี ตัวการสั่งขนเฮโรอีนจากไทย ซุกในห่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ