'ไตรรงค์' ฟุ้ง 'ตู่' ฮอตทุกที่ จ่อให้ลางานลุยหาเสียง เหน็บไม่อยากโม้แลนด์สไลด์

Home » 'ไตรรงค์' ฟุ้ง 'ตู่' ฮอตทุกที่ จ่อให้ลางานลุยหาเสียง เหน็บไม่อยากโม้แลนด์สไลด์



‘ไตรรงค์’ ฟุ้ง ‘ตู่’ ฮอตทุกที่ จ่อให้ลางานลุยหาเสียง ช่วยผู้สมัคร ส.ส เหน็บไม่อยากโม้แลนด์สไลด์ เกรงใจพรรคเก่า ลั่นอย่าเป็นศัตรูกัน

“ไตรรงค์” ฟุ้ง รทสช.พร้อมเลือกตั้งทั้งตัวผู้สมัครและนโยบาย ‘เผย’ 25 มี.ค.นี้เปิดตัวใหญ่ 400 เขต พร้อมปรับแผนให้ “บิ๊กตู่”ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครถี่ขึ้น ‘อวด’ไปที่ไหนได้คะแนนที่นั่นจึงต้องลงพื้นที่บ่อยขึ้น ‘เย้ย’ ไม่อยากพูดว่าภาคใต้จะแลนด์สไลด์ บอกเกรงใจพรรคเก่า ‘ยัน’มีดี

วันที่ 22 มี.ค. 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรค รทสช. ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคว่า พรรคได้มอบหมายให้ตนเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในการประชุมของทุกภาค ตนจะเข้าร่วมประชุมและพบว่ามีผู้สมัครล้นทุกจังหวัด คงจะเหมือนกับทุกพรรค จึงต้องพิจารณาว่าทำอย่างไรถึงจะรักษาน้ำใจคนที่ไม่ได้รับเลือกให้ลงสมัคร

“ในแง่ผู้สมัครของพรรคมีความพร้อมมาก ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ทำให้ดูว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน เช่นเดียวกับผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคก็มีล้น แต่จะเลือกให้เหลือ 100 คน ขณะนี้ยังไม่ได้จัดลำดับ”

“ส่วนนโยบายพรรคสรุปครั้งสุดท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.นี้ และจะประกาศให้ประชาชนได้รู้ว่า นโยบายทั้งหมดเป็นแบบไหนทีมเศรษฐกิจเป็นอย่างไร ใครบ้างจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจ เพราะแต่ละคนล้วนเป็นคนเก่ง และมีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น”

นายไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ตนได้เสนอคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ไปแล้วว่า ในส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค รทสช. มีความจำเป็นจะต้องลงพื้นที่ไปปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง จึงเสนอที่ประชุมว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

“วิธีที่ดีที่สุดคือตัดปัญหา ให้นายกฯ ลาราชการบ้าง การหาเสียงจะได้ทำอย่างเต็มตัว โดยไม่จำเป็นต้องลาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาก็ลาได้ งานที่เป็นราชการสามารถมอบหมายรัฐมนตรี หรือรองนายกฯ ทำหน้าที่แทนได้ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ต้องหาเสียงสู้กับพรรคการเมืองอื่นด้วย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไปปรากฏตัวที่ไหนได้คะแนนเสียงที่นั่น ต้องปรากฏตัวบ่อยๆ ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในส่วนของภาคใต้หลังจากนี้จะพยายามพาพล.อ.ประยุทธ์ ไปปราศรัยพบปะประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้”

นายไตรรงค์ กล่าวถึงความคาดหวังในการเลือกตั้งว่า ตัวผู้สมัครของพรรคหลายจังหวัดเป็นบุคคลเกรด A เราชนะแน่นอน ส่วนผู้สมัครเกรด B ต้องมาลุ้นกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนเกรด C ต้องลงสมัครเพื่อเอาคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ คงเป็นแบบนี้ทุกพรรค ที่มีทั้งเกรด A, B, C ตนเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่อยากโม้เหมือนบางพรรคที่บอกว่าจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส. 200 คนบ้าง 300 คนบ้างก็ว่ากันไป ตนเป็นผู้ใหญ่ไม่อยากพูดมั่ว

นายไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ไม่มีใครรู้พรรคใดจะได้ ส.ส.จำนวนเท่าไร ต้องว่ากันหลังเลือกตั้ง ในส่วนพื้นที่ภาคใต้คงต้องแบ่งกันไป ตนไม่อยากพูดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะแลนด์สไลด์ในภาคใต้ เพราะเกรงใจพรรคเก่า เขาต้องมีดีของเขา ได้รับเลือกมาบ้าง เราก็มีดีของเราที่จะได้รับเลือกเข้ามา พรรคอื่นก็มีบ้างแบ่งๆ กันไป แล้วมาทำงานร่วมกันในสภาทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่อย่าเป็นศัตรูกันในการหาเสียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ