ได้เหรอ! สาวจีน รีวิว ซื้อใบขับขี่ไทย แค่จ่ายเงินให้นายหน้า ก็รับบัตรได้เลย

Home » ได้เหรอ! สาวจีน รีวิว ซื้อใบขับขี่ไทย แค่จ่ายเงินให้นายหน้า ก็รับบัตรได้เลย

ซื้อใบขับขี่

ผิดกฎหมายไหม? สาวจีนรีวิว ซื้อใบขับขี่ในไทย ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเรียนขับรถ แค่จ่ายเงินให้นายหน้า ก็รับใบขับขี่ได้เลยทันที

กลายเป็นที่ถกเถียงกันในโลกออนไลน์อย่างหนัก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่ม ชาวไทยอารยันรักชาติ พร้อมกับสอบถามข้อเท็จจริง หลังไปเจอโพสต์ของสาวจีน ที่รีวิวการทำใบขับขี่ในประเทศไทย โดยเธอระบุว่า “สวัสดีค่า คือทุกคนคะ เราไปเจอโพสต์นี้ในแอพ Xiaohongshu มา มีผู้หญิงจีนคนนึงที่อาศัยอยู่ที่เชียงใหม่แล้วได้ใบขับขี่ไทยมา แต่ในคอมเมนท์เธอบอกว่าเธอไม่เคยเรียนขับรถเลย แค่จ่ายเงินหาเอเย่นมาช่วยเฉย ๆ ก็ได้ใบขับขี่ไทยเลย

แบบนี้ผิดกฎหมายไหมคะ ถ้าผิดกฎหมาย ใครซักคนไปเตือนนางหน่อยก็ดีนะคะ (หวังว่าทุกคนจะไม่ตำหนิคนจีนทุกคนหรือว่าคิดว่าคนจีนทุกคนเป็นคนไม่ดีนะคะ เพื่อนคนจีนของเราก็เกลียดคนพวกนี้เหมือนกัน)”

ใบขับขี่

โดยหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก รวมไปถึงเพจดัง ๆ หลายเพจ อาทิ พิมพ์ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ มันมีที่ไหน, ที่กลุ่ม FB ของคนต่างชาติที่เชียงใหม่ คนไทยมาโพสว่าทำใบขับขี่ให้คนต่างชาติได้ทันที ลงรายละเอียด ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น, ถูกไป ปลอมชัวร์, แล้วใบพวกนี้ของจริงนะครับ ขนส่งขายเอง คนในทั้งนั้น

อย่างไรก็ตามก็มีคนไทยบางกลุ่มออกมาอธิบายว่า ใบขับขี่ไทยคนต่างชาติที่มาอาศัยหรือมาทำงานในไทย ทำได้เหมือนกับคนไทยใบขับขี่คนต่างชาติที่มาอาศัยหรือมาทำงานในไทย ก็ซื้อได้เหมือนกับที่คนไทยซื้อ นายหน้าก็โรงเรียนสอนขับรถ คนขายก็เจ้าหน้าที่ในขนส่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ