ได้เหรอ! ลูกงง พ่อโดนชน รพ.ให้เอาชิ้นส่วนกะโหลก ใส่ถุง ไปเก็บไว้เอง

Home » ได้เหรอ! ลูกงง พ่อโดนชน รพ.ให้เอาชิ้นส่วนกะโหลก ใส่ถุง ไปเก็บไว้เอง



อย่างนี้ก็ได้เหรอ! ลูกสุดงง พ่อโดนรถชน ต้องผ่าตัด รพ.มอบชิ้นส่วนกะโหลกใส่ถุงพลาสติก มาให้ญาติเก็บไว้เอง ต้องใส่ช่องแช่รวมกับของสด ก่อนพ่อดับสลด

วันที่ 27 พ.ค.2565 ครอบครัวของนายอดุลย์ ธรรมวาจารย์ อายุ 52 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุจยย.ชนท้ายกระบะ เข้ารับการรักษาผ่าตัดที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ หลังผ่าเสร็จเอาชิ้นส่วนกะโหลกใส่ถุงพลาสติกรัดยางให้ญาติไปเก็บไว้เอง ไม่มีบรรจุภัณฑ์ได้มาตรฐาน ต่อมาพ่อเสียชีวิต จึงคาใจว่าทำไมไม่เก็บรักษาอวัยวะให้ จึงร้องเรียนกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด

ลูกผู้ตายเผยว่า พ่อเกิดอุบัติเหตุหมดสติ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ไปรักษาตัวที่รพ. ผ่าเอาเลือดออกจากกะโหลก หลังผ่าเสร็จ พ่อพ้นขีดอันตราย พยาบาลนำชิ้นส่วนกะโหลของพ่อ ใส่ถุงพลาสติกมาให้ตนเก็บไว้ เผื่อใช้งาน จึงเอาไปแช่ตู้เย็นรวมกับของสดอื่น ๆ 2 วันไม่สบายใจ จึงถามรพ.ว่า ทำไมต้องเอาไปเก็บเอง ก่อนที่หมอจะนำชิ้นส่วนคืนมาเก็บไว้ที่รพ. จากนั้นพ่อก็ลาจากโลกในวันที่ 24 ก.พ. ทางครอบครัวคาใจว่าแพทย์ดูแลไม่เพียงพอทำให้เกิดเรื่องนี้หรือไม่ จึงมาปรึกษาทนายตั้มทันที

ทั้งนี้การเก็บรักษามันควรจะมีมาตรฐานกว่านี้หรือไม่ แต่รพ.ไม่บอกรายละเอียดอะไรเลย จึงมาร้องเรียนไว้ก่อน ทางทนายตั้มเผยว่า จากการถามแพทย์จากรพ.อื่นทราบว่าการเก็บชิ้นส่วนอวัยวะของผู้ป่วยนั้น ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละแห่ง แต่ส่วนใหญ่จะเก็บไว้เอง เพราะรู้วิธีการและมีอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานกว่าให้ญาตินำไปเก็บที่บ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ