ได้เหรอ?! "รองปธน.ซูรินาเม" ส่งตัวเองลงบอลถ้วยคอนคาเคฟในวัย 60 ปี (ภาพ)

Home » ได้เหรอ?! "รองปธน.ซูรินาเม" ส่งตัวเองลงบอลถ้วยคอนคาเคฟในวัย 60 ปี (ภาพ)

เกิดเรื่องฮือฮาขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยของสโมสรโซนคอนคาเคฟ เมื่อรองประธานาธิบดีของลงสนามเอง แถมยังมีอายุปาเข้าไป 60 ปีแล้วด้วย

รอนนี บรุนสไวก์ รองประธานาธิบดีของประเทศซูรินาเม และเป็นเจ้าของสโมสร อินเตอร์ โมเอนโกตาโพ ส่งตัวเองออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในศึกคอนคาเคฟ ลีก รอบคัดเลือก ในเกมที่พบกับ ซีดี โอลิมเปีย สโมสรจากประเทศฮอนดูรัส

ฟุตบอลรายการนี้เป็นถ้วยรองของประเทศในโซนคอนคาเคฟ ซึ่งเป็นการได้เข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกของ อินเตอร์ โมเอนโกตาโพ ด้วย ทำให้ บรุนสไวก์ ตัดสินใจขอเป็นส่วนหนึ่งในเกมประวัติศาสตร์ หยิบเสื้อเบอร์ 61 สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นในตำแหน่งกองกลางไปเลย

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า อินเตอร์ โมเอนโกตาโพ แพ้ไปขาดลอย 0-6 และท่านรองประธานาธิบดีลงเล่นไป 54 นาที ก่อนจะสั่งให้โค้ชเปลี่ยนตัวเองออกจากสนามในที่สุด

สำหรับ บรุนสไวก์ ถือเป็นบุคคลที่มีประวัติน่าสนใจในหลายบทบาท ไล่ตั้งแต่ นักการเมือง, พลร่ม, โจรปล้นธนาคาร, หัวหน้ากองโจร ซึ่งในอดีตเขาเคยถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานลักลอบค้ายาเสพติดในยุโรป แต่ก็เป็นบุคคลสำคัญที่ผลักดันประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในประเทศซูรินาเม ก่อนเข้ารับตำแหน่งรองประธานาธิบดีตั้งแต่ปี 2020 ภายใต้การนำของ จัน สันโทกิ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน

ส่วนประวัติในวงการฟุตบอล เขาเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างสนามของทีม อินเตอร์ โมเอนโกตาโพ ที่เขาเป็นเจ้าของในปี 2002 จากนั้นในปี 2005 เขาเคยถูกลงโทษแบนในข้อหาใช้ปืนข่มขู่นักเตะคนหนึ่งในระหว่างแข่งขัน แต่สุดท้ายไม่มีหลักฐานเอาผิด จากนั้นในปี 2012 เคยถูกแบนจากการแข่งขัน เพราะใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ