ไขปม วางยาฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมหรูราชประสงค์ คาด ขัดแย้งส่วนตัว

Home » ไขปม วางยาฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมหรูราชประสงค์ คาด ขัดแย้งส่วนตัว

เปิดปมสังหาร

สอบคดีฆาตกรรมปริศนา โรงแรมหรูย่านราชประสงค์ เผย มาจากปัญหาหนี้สิน โดยผู้ก่อเหตุวางยาพิษเหยื่อทั้งหมดก่อนฆ่าตัวตายเป็นรายสุดท้าย

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 มีรายงานพบชาวต่างชาติถูกวางยาฆตกรรมใน โรงแรมหรูย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม และมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็นนั้น

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธีรเดช ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาร่วมประชุมที่ สน.ลุมพินี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตปริศนาของ 6 ราย ภายในห้องพักโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการวางยาพิษ โดยผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต 6 ราย ซึ่งได้กระทำการวางยาทั้งหมดก่อนจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย โดยแรงจูงใจมาจากปัญหาหนี้สิน

พล.ต.ต. ธีรเดช
  • เปิดโพสต์สุดท้าย ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ชาวเวียดนาม ก่อนโดนวางยา
  • ภาพวงจรปิด ก่อน 6 นทท. ถูกวางยาพิษ คาดคนก่อเหตุ คือ 1 ในผู้เสียชีวิต
  • ชาวเน็ต ถกสนั่น! ทำไมสื่อไทย ถึงไม่ยอมเปิดเผย ชื่อโรงแรมที่เกิดเหตุ?

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การตรวจสอบการเข้าออกห้องพักพบว่ามีเพียงกลุ่มผู้เสียชีวิตเท่านั้นที่เข้าพัก จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นนอกเหนือจากกลุ่มผู้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยัน 1 ใน 6 คือ คนวางยา โพแทสเซียมไซยาไนด์ (potassium cyanide) KCN สังหาร และเร่งตรวจลายนิ้วมือ ยืนยันตัวบุคคล ยังไม่ฟันธงปมเหตุ หลังพยานเผยสาเหตุจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจ

พล.ต.ต.ธีรเดช

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบหาเบาะแสบุคคลที่ 7 ซึ่งได้จองห้องพักมาด้วย แต่ไม่ได้เช็คอิน และพบว่าบุคคลดังกล่าวได้บินกลับประเทศไปตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าบุคคลดังกล่าวไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ. กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเหลวลักษณะคล้ายกาแฟดำในกระบอกน้ำสแตนเลสที่พบในที่เกิดเหตุ พบว่ามีสารพิษปนอยู่ โดยยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นสารพิษชนิดใด และมีปริมาณมากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้งหลังจากได้รับข้อมูลทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ