ไขข้อสงสัย อะไรทำให้ นักเรียนนับ 10 ราย ไปกองกัน ที่ท้ายรถบัสชั้น2

Home » ไขข้อสงสัย อะไรทำให้ นักเรียนนับ 10 ราย ไปกองกัน ที่ท้ายรถบัสชั้น2

กองท้ายรถนับ10

ชวนสงสัย! เพลิงโหมไหม้รถบัส ทัศนศึกษา เด็กอนุบาล ทำให้มีเด็กเสียชีวิตหลายราย หลังไฟสงบ จนท. ตรวจชั้น 2 พบศพกองกันนับ 10 ราย

จากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของประเทศไทย กับเหตุการณ์ รถบัสนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี ที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษา ที่โรงไฟฟ้าบางกรวย จ.นนทบุรี เกิดเพลิงไหม้ระหว่าง ที่เกิดเหตุถนนวิภาวดีขาเข้าช่องทางด่วนหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ จ.ปทุมธานี ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 25 รายนั้น

ล่าสุดวันนี้ 1 ตุลาคม เวลา 13.10 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ สนามข่าวเมืองปราการ ได้โพสต์ข้อความรายงานเหตุการณ์ รถบัสไฟไหม้ ว่ามีรายงานจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กรณีเหตุเพลิงไหม้รถบัส ทัศนศึกษาของเด็กอนุบาล ตอนนี้ครูหาย 3 ราย และมีนักเรียนหาย 25 ราย เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถขึ้นไปตรวจสอบบนรถบัสได้

S 58294276-1
  • ด่วน! เพลิงลุกไหม้ บัสทัศนศึกษา ทำนักเรียนเสียชีวิต 10 ราย เจ็บ 16
  • เปิดคลิปสุดท้าย ก่อนนักเรียนเกิดเหตุ เพลิงไหม้บัสทัศนศึกษา ดับ 13 ราย
  • สุดหดหู่! เหตุรถบัสไฟไหม้ กู้ภัยเจอร่างเด็ก นร. นับ 10 ตรงประตูหนีไฟ
ไฟไหม้รถบัส3

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบเป็นรถบัสสองชั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบทั้งหมด ตรวจสอบชั้นสองของตัวรถช่วงบริเวณด้านหลังรถพบเด็กกองกันอยู่ที่ท้ายรถ นับศีรษะได้ประมาณ 10 คน

ส่วนทางด้านของเพจ ทำไมถึงเจ๊ง ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเราเจ้าของรถโดยสารเบื้องต้นเป็นบริษัทจดทะเบียนถูกต้อง และให้บริการทางด้านนี้อย่างต่อเนื่อง มีรถในสังกัดหลายคัน

ในเบื้องต้นข้อมูลด้านความปลอดภัยไม่มีปัญหาใดๆ โดยกิจการดังกล่าวให้บริการเช่ารถเหมา โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็น โรงเรียน มหาวิทยาลัยที่ เช่าไว้เพื่อพานักศึกษาไปทำกิจกรรมหรือดูงานทัศนศึกษาต่างๆ ซึ่งบริษัทให้บริการเป็นประจำจนมีความชำนาญ

ซึ่งแม้ข้อมูลเบื้องต้น จะมีมาตรฐานแต่ก็ต้องรอผลการตรวจสอบ

ในส่วนของความปลอดภัยรถยนต์โดยสารหรือรถประเภทรถบัสไม่ประจำทาง อาทิเช่น

– ประตูหนีไฟ ซึ่งมีแล้วก็ต้องมีการตรวจสอบประจำปี

– ถังดับเพลิงตามขนาดและจำนวนที่เหมาะสม มีหรือไม่ เพียงพอหรือไม่ และตามที่กฎหมายแนะนำก็คือพนักงานประจำรถจะมีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยดูจากสถานการณ์ที่เกิด

– ค้อนนิรภัยสำหรับทุบกระจก มีจำนวน ครบถ้วนติดตั้งถูกต้อง ในจุดที่ระบุหรือไม่ และเมื่อถึงเวลาเกิดเหตุมีการใช้หรือไม่ ?

– เข็มขัดนิรภัยมีครบทุกที่นั่งและสามารถใช้งานได้ รวมไปถึงในขณะเดินทางมีการคาดเข็มขัดนิรภัยครบทุกที่นั่งหรือไม่?

นี่เป็นแค่ตัวอย่างความปลอดภัยพื้นฐานในห้องโดยสารนะครับในกรณีประสบอุบัติเหตุหรือเพลิงไหม้ ส่วนประกอบอื่นๆที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ก็คือเรื่องของสภาพคนขับสภาพเครื่องยนต์ อุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ระบบ gps ระบบส่งกำลังต่างๆ มีการดูแลตรวจซ่อมได้มาตรฐานหรือไม่จะได้ทราบกันหลังจาก เพลิงสงบและตำรวจเข้าทำการสอบสวน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ