ไขข้อข้องใจ สาเหตุที่ รฟฟ.สายสีชมพู เปิดประตู สรุปเกิดจากกระเป๋า!?

Home » ไขข้อข้องใจ สาเหตุที่ รฟฟ.สายสีชมพู เปิดประตู สรุปเกิดจากกระเป๋า!?

ผวาทั้งขบวน

ผู้โดยสาร เปิดสาเหตุ รถไฟฟ้าสีชมพู ขัดข้อง ประตูเปิดกลางทาง เพราะกระเป๋าติด ส่วนพนักงานสื่อสารผิดพลาด จนต้องประกาศ งดใช้บริการชั่วคราว

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 8.33 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปขณะที่กำลังอยู่ในรถไฟ เผยนาที ประตูรถไฟฟ้าเปิดอ้า รถไฟหยุดนิ่งกลางราง โดยไม่มีที่กั้นใด ๆ ท่ามกลางผู้โดยสารที่หนาแน่นเต็มขบวนกำลังเดินทางไปทำงาน ซึ่งเหตุการณ์คล้ายกันนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วย

ล่าสุดผู้ใช้ X เพจ Red Skull ได้โพสต์รายงานถึงสาเหตุที่ประตูรถไฟฟ้าเปิดอ้ากลางรางเมื่อวานนั้น เกิดจากผู้โดยสารคนหนึ่งกระเป๋าถูกหนีบอยู่นอกตัวรถ แล้วไม่สามารถดึงออกได้ ทางรถไฟฟ้าก็เลยเตรียมจะเอารถเข้าจอดที่สถานี แล้วเปิดประตูเพื่อเอากระเป๋าออก ขั้นตอนนี้ใช้เจ้าหน้าที่เป็นคนบังคับการ แล้วเกิดการสื่อสารผิดพลาดทำให้ไปเปิดประตูรถไฟฟ้าระหว่างทางก่อนที่จะเอารถเข้าเทียบท่า

mrt1
  • ผดส.ถ่ายคลิป รถไฟฟ้าประตูเปิด ระหว่างทาง สุดท้าย ปิดให้บริการชั่วคราว!
  • ภูเก็ตอ่วม! ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จังหวัดประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน
  • สรุปเหตุการณ์ “ไอ้อาร์ม” เมายาคลั่งกลางดึก คว้ามีดไล่แทงชาวบ้าน เจ็บ 2

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ก็ได้ไขข้องใจให้ชาวเน็ตจนทำให้หลาย ๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายเช่น “น่ากลัวมากกกก” “แสดงว่าระบบเซฟตี้ของรถไฟฟ้าไม่มีเลยสินะ ช้ออ้างอีกแล้วหรือป่าว เคยเจอครั้งหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT ช่วนเวลาคนเลิกงานพอดีคนเต็มแน่นเเล้วมีสายกระเป๋าถูกหนีบเเค่สายนะ แต่รถไฟฟ้าไม่ยอมออกนะจะต้องเปิดประตูใหม่และดันสายเข้าให้เรียบร้อยเเล้วค่อยออก แต่ที่อ้างอะไรอ่ะ ?” “ถ้านั่นไม่ใช่กระเป๋าแต่เป็นมือ เป็นขา จะโดนหนีบไหม ไม่มีเซนเซอร์ดีดออก หรือเพราะกระเป๋าสายบางเซนเซอร์เลยไม่โดน แต่สายสีเขียวก้แย่งกันขึ้นรถนะ ยังไม่เห็นมีข่าวโดนหนีบ” “เราเคยเห็น แต่นานแล้วนะ เคยเห็นชายต่างชาติขึ้นผิดฝั่งเลยจะวิ่งออก แต่ประตูปิดก่อน หนีบหัวดังปั้ง ดัง แบบ ไม่เหมือนลิฟท์หนีบนะ มันเป็นแรงกระแทก ประตูถึงค่อยเปิดออก แล้วต่างชาติก็เดินออกไปแบบงงๆ แต่หลังจากนั้น เป็นอะไรไหม ไม่รู้เลย” “ปัญหาคือกระเป๋าไปค้างตรงประตูได้ยังไง ผู้โดยสารเจอประจำขึ้นรถเมล์เอามือยื่นออกไปนอกหน้าต่างรถเมล์ รถร้อนน่ะครับ คนขับต้องบอกประจำให้เอามือเข้ามาในรถ และการสื่อสารทำไมมันไม่ชัดเจน งง มากเลยการอบรม หรืออื่นๆมันไม่มีการสั่งสอนหรือครับ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ