ใบเสร็จมีมั้ย! สายัณห์ ท้า สมชัย ไม่ได้ทำปฏิทินแจก แค่คิดไว้ ย้ำ‘ตู่’ไปไหนไปด้วย

Home » ใบเสร็จมีมั้ย! สายัณห์ ท้า สมชัย ไม่ได้ทำปฏิทินแจก แค่คิดไว้ ย้ำ‘ตู่’ไปไหนไปด้วย



สายัณห์ แจงปมปฏิทินรูปคู่ ยังไม่ได้ทำแจกประชาชน แค่เตรียมไว้ แต่รูปหลุดออกไป พร้อมป้อง‘บิ๊กตู่’ไม่รู้เรื่อง ย้ำอีกอนาคต ประยุทธ์ อยู่พรรคไหนก็ไปพรรคนั้น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงชี้แจงกรณีจัดทำปฏิทินรูปถ่ายคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยมีโลโก้ข้อความว่า รวมไทยสร้างชาติ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งว่า ยืนยันยังไม่มีการจัดทำปฏิทินหรือป้ายไวนิลคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อนำไปแจกประชาชน หรือติดตั้งตามถนนในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช แม้แต่พิมพ์สักแผ่นก็ไม่ได้ทำ เพราะทราบดีว่า การแจกปฏิทินอาจเข้าข่ายการแจกทรัพย์สิน

ข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เป็นแค่การทำกราฟฟิกออกแบบรูปคู่กับนายกฯ เพื่อเตรียมทำเป็นปฏิทินและป้ายไวนิล แล้วส่งให้เพื่อนดูในไลน์ แต่มีรูปหลุดออกไป ส่วนที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทยและอดีตกกต. ระบุมีความผิดนำโลโก้พรรคอื่นมาแอบอ้างนั้น ยืนยันยังไม่ได้ทำสักแผ่น ให้ไปหาใบเสร็จมาว่าจัดทำไปแล้ว ทราบดีว่าเรื่องนี้หมิ่นเหม่ผิดกฎหมาย จึงไม่ทำแน่นอน ตนแค่เตรียมการจะทำ แต่ยังไม่ได้ทำ ถือว่าไม่มีความผิด

นายสายัณห์ กล่าวว่า ยอมรับว่าปี 2564 เคยทำป้ายไวนิลสวัสดีปีใหม่ เป็นรูปคู่กับนายกฯ และมีข้อความรวมไทยสร้างชาติ เพื่อสื่อความหมายของการรวมใจกัน ตอนนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่เกิดขึ้น อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้น ถ้ากกต.จะเรียกไปชี้แจงก็พร้อมชี้แจง นายกฯไม่เกี่ยวและไม่ทราบเรื่องนี้ ตนเป็นคนคิดเองที่เอารูปไปประกบพล.อ.ประยุทธ์

ส่วนอนาคตทางการเมือง ยืนยันพล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหน ตนก็อยู่ที่นั่น ตนไม่ได้บอกว่า จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ตนก็อยู่พลังประชารัฐ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ