ใจอยู่แอนฟิลด์ คล็อปป์ เผยปัดโอกาสนั่งกุนซือเสือใต้หลายครั้งระหว่างคุมทัพหงส์แดง

Home » ใจอยู่แอนฟิลด์ คล็อปป์ เผยปัดโอกาสนั่งกุนซือเสือใต้หลายครั้งระหว่างคุมทัพหงส์แดง



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยตนเองปัดโอกาสในการโยกไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิก หลายครั้งตลอดช่วงเวลา 6 ปีที่คุมทัพ “หงส์แดง” ทั้งๆที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในอาชีพมากกว่า

สำหรับ คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวก็พาทีมประสบความสำเร็จมากมายด้วยการคว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และคาราบาว คัพ

Soccer Football – FA Cup Semi Final – Manchester City v Liverpool – Wembley Stadium, London, Britain – April 16, 2022 Liverpool manager Juergen Klopp celebrates after the match Action Images via Reuters/Carl Recine

 

จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ช่วงระหว่างที่เฮดโค้ชวัย 54 ปีคุม “หงส์แดง” นั้น มีข่าวว่าเจ้าตัวได้รับความสนใจจากสโมสรดังของยุโรป รวมถึงทีมชาติเยอรมันในการดึงตัวไปเป็นกุนซือ

จนล่าสุด คล็อปป์ ได้เปิดใจว่าเขาได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิก ในการทาบทามเป็นกุนซือหลายครั้ง ทว่าเขาปฏิเสธโอกาสไปทั้งหมดทั้งๆที่เขาจะมีโอกาสคว้าแชมป์ในอาชีพมากกว่านี้ “ผมสามารถไป บาเยิร์น ได้ 2-3 ครั้ง ผมสามารถคว้าแชมป์มากกว่านี้ในชีวิตได้ อย่างน้อยก็มีโอกาสที่ดี แต่ผมไม่ได้ทำ ผมมีสัญญาที่นี่”

“โลกไม่ได้เต็มไปด้วยผู้ชนะ แต่โลกเต็มไปด้วยคนที่มีความมุ่งมั่นในบททดสอบมากมาย ผมพยายาม และบางครั้งในความพยายามของผมก็ประสบความสำเร็จกับคนอื่นๆ และผมมีความสุขกับสิ่งนี้มาก สโมสรแห่งนี้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อ และมักจะตอบโต้กลับ และถ้าผู้คนไม่สามารถชื่นชมเวลาที่เราอยู่หรือในทีมที่พวกเขามีได้ ผมจะรู้สึกต่อพวกเขาจริงๆ เพราะมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมในสิ่งที่พวกเด็กๆทำ”

ทั้งนี้ คล็อปป์ รวมถึงทีมสต๊าฟเพิ่งต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ออกไปอีก 2 ปีหนือถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ