ใครดูก็อุทานหยาบ ด.ช.จงใจ "เตะหัว" ทารกร้องไห้จ้า ดื้อไม่ขอโทษ แถมแม่ไล่ไปคุยทนาย

Home » ใครดูก็อุทานหยาบ ด.ช.จงใจ "เตะหัว" ทารกร้องไห้จ้า ดื้อไม่ขอโทษ แถมแม่ไล่ไปคุยทนาย

หัวอกคนเป็นแม่ ขายของอยู่จู่ๆ ได้ยินลูกร้องไห้จ้า เปิดกล้องเห็นจะๆ เด็กชายเตะหัวทารก อึ้งทำผิดแต่ดื้อไม่ขอโทษ ส่วนคนแม่ไล่ไปคุยกับทนาย

การสอนด้วยตัวอย่างสำคัญกว่าการสอนด้วยคำพูด และพฤติกรรมของพ่อแม่มักจะเป็นเป้าหมายของการเรียนรู้สำหรับเด็ก ล่าสุด มีเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เข้าไปในร้านขายของชำพร้อมกับแม่ ก่อนจงใจเตะเด็กทารกที่นอนอยู่บนพื้นจนร้องไห้จ้า

เขาได้ไปซื้อน้ำกับแม่ของเขา เมื่อเขาเข้าไปในร้าน เขาจงใจเตะทารกเพศหญิงที่อยู่ข้างๆ ทำให้ทารกร้องไห้ เจ้าของร้านตรวจสอบจอมอนิเตอร์ในภายหลังและพบว่า โดยไม่คาดคิด แม่ของเด็กชายปฏิเสธที่จะขอโทษ และยังพูดว่า: “ไปหาทนายความโดยตรง” ท่าทีที่หยิ่งยโสทำให้ผู้คนดูตกตะลึง

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เด็กชายกับแม่ของเขาเข้าไปในร้านค้าเพื่อซื้อน้ำ ระหว่างที่เจ้าของร้านเผลอ เด็กชายจึงเตะที่ศีรษะทารกวัย 11 เดือน ทำให้ทารกน้อยร้องเสียงดัง เจ้าของร้านเมื่อได้ยินเสียงร้องก็รีบเข้าไปปลอบลูกทันที พร้อมถามเด็กชายว่า “เกิดอะไรขึ้น ทำน้องตกใจเหรอ?” แต่เขาเพียงยิ้มและปฏิเสธ

เจ้าของร้านรู้สึกข้องใจจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่าลูกสาวของเธอร้องไห้เพราะถูกเด็กชายคนนั้นเตะบริเวณศีรษะหรือลำคอ ต่อมาเธอจึงไปพบแม่ของเด็กชายเพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าว แต่คู่กรณีกลับมีท่าทีที่แย่มาก “เธอไม่ได้สั่งสอนลูกตัวเอง และเธอก็ไม่ได้ถามว่าลูกสาวของฉันเป็นอย่างไรบ้าง เธอแค่บอกให้ลูกชายขอโทษ แต่เด็กชายแค่ยิ้มและไม่เต็มใจที่จะขอโทษในตอนแรก”

เจ้าของร้านขอให้แม่ของเด็กชายไปที่โรงพยาบาลด้วยกัน เพื่อตรวจร่างกายลูกสาววัย 11 เดือนของเธอ แต่อีกฝ่ายปฏิเสธ เธอจึงต้องโทรหาตำรวจ หลังจากตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ทั้งสองฝ่ายถูกขอให้ไกล่เกลี่ย แต่โดยไม่คาดคิดแม่ของเด็กชายพูดเพียงว่า “ไม่ต้องไกล่เกลี่ย คุณคุยกับทนายของฉันได้เลย” แล้วก็จากไป เธอไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามีพ่อแม่แบบนี้อยู่ใน โลก ที่คุ้มครองลูกหลานจากการกระทำผิดๆ ได้ถึงเพียงนี้

หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตต่างรู้สึกเดือดดาล พากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ครอบครัวปีศาจหรืออะไร?”, “สำหรับคนประเภทนี้ขอแนะนำให้หยุดเจรจา แล้วใช้กำลังตอบโต้แทน”, “ยังเด็กมากแต่พฤติกรรมสุดทน แย่จริงๆ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ