ใครดี? "5 กองหน้า" ที่ไก่เดือยทองควรซื้อมาร่วมทีมหาก "เคน" ย้ายออกไปจริงๆ

Home » ใครดี? "5 กองหน้า" ที่ไก่เดือยทองควรซื้อมาร่วมทีมหาก "เคน" ย้ายออกไปจริงๆ



ใครดี? "5 กองหน้า" ที่ไก่เดือยทองควรซื้อมาร่วมทีมหาก "เคน" ย้ายออกไปจริงๆ

แฮร์รี เคน กองหน้าคนสำคัญของท็อตแน่ม เพิ่งยอมรับกับสื่อไปว่ายังไม่เกี่ยวทราบอนาคตของตัวเองหลังจากที่ตอนนี้ต้นสังกัดของเขาเหลือเพียงถ้วยคาราบาว คัพ เป็นเพียงโอกาสเดียวในการยุติการรอคอยแชมป์แรกในรอบ 13 ปีของสโมสร

ขณะที่ผลงานส่วนตัวมีแต่จะดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสวนทางกับผลงานส่วนรวมของทีมที่แม้จะเพิ่งได้ โชเซ มูรินโญ มาคุมทีม แต่หนทางในการได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าก็ยังคงเลือนราง

และนี่คือ 5 กองหน้าที่สเปอร์สควรมองเอาไว้แต่เนิ่นๆ หากเคนตัดสินใจที่จะย้ายออกไปจากลอนดอนจริงๆ

1. อิวาน โทนีย์
q
กองหน้าวัย 25 ปี มีฤดูกาลแรกที่ยอดเยี่ยมกับ เบรนท์ฟอร์ด ในแชมเปี้ยนชิพ เขายิงไป 28 ประตูจาก 36 นัดในลีกนับตั้งแต่ย้ายมาจากปีเตอร์โบโรห์ อย่างไรก็ดี ราคาของโทนีย์น่าจะสูงขึ้นอย่างมาก หากต้นสังกัดของเขาได้รับการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก

2. อันเดร ซิลวา
p
สตาร์ของไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ทำประตูในลีกได้เท่ากับเออร์ลิง ฮาลันด์ และมีเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ของบาเยิร์น มิวนิค เท่านั้นที่ทำได้มากกว่า 21 ประตูของพวกเขาทั้งคู่

สเปอร์สเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับซิลวาในเดือนมกราคม 2020 เมื่อเขายังเป็นผู้เล่นของเอซี มิลาน อยู่ เพราะฉะนั้นโอกาสมันมาแล้วควรรีบคว้าเอาไว้

3. แดนนี อิงส์
j
กองหน้าของเซาธ์แฮมป์ตันเป็นอีกรายที่อยู่ในลิสต์เป้าหมายของสเปอร์สมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล ผู้จัดการทีมยืนยันว่าอาจจะต้องจำใจปล่อยเขาออกจากทีมเพราะสโมสรไม่มีงบประมาณมากพอที่จะประเคนค่าเหนื่อยให้ตามที่เขาร้องขอ นอกจากนี้สัญญาที่ใกล้จะหมดอยู่รอมร่อคงถูกใจ ดาเนียล เลวี ยิ่งนัก

4. อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช
c
กองหน้าผู้ยิงสลุตพาฟูแล่มเลื่อนชั้นกลับมาบนลีกสูงสุดของประเทศได้อีกครั้งตกเป็นเพียงตัวสำรองในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ สก็อตต์ พาร์คเกอร์ ตัดสินใจเปลี่ยนแทคติกไปเน้นการเล่นฟุตบอลบนพื้นมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ผลงานในทีมชาติตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นข้อพิสูจน์ชั้นยอดว่าเหตุใดอดีตผู้เล่นของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รายนี้สมควรได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องกับทีมระดับบิ๊กซิกซ์

5. คาร์ลอส วินิซิอุส
a
วินิซิอุสไม่ได้รับโอกาสมากนักหลังจากที่ถูกยืมตัวมาเป็นเพียงตัวสำรองของแข้งชาวอังกฤษ อย่างไรก็ตาม การจากไปของเคน จะทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกหากเจ้าตัวคิดจะหาทางอยู่ต่อในลอนดอน

นอกจากนี้ สเปอร์สยังมีออปชั่นในการเซ็นสัญญากับกองหน้าชาวบราซิล เจ้าของผลงาน 10 ประตูในฤดูกาลนี้ด้วยสนนราคาประมาณ 36 ล้านปอนด์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ