โอ๋ ภัคจีรา เผยในวันที่ครอบครัวไม่เป็นตามฝัน ฝืนยิ้มให้ลูก ร้องไห้กับตัวเอง

Home » โอ๋ ภัคจีรา เผยในวันที่ครอบครัวไม่เป็นตามฝัน ฝืนยิ้มให้ลูก ร้องไห้กับตัวเอง



โอ๋ ภัคจีรา เผยชีวิตครอบครัวไม่เป็นไปตามฝัน ฝืนยิ้มให้ลูก เก็บความเจ็บปวดร้องไห้กับตัวเอง ย้อนเล่าความรักครั้งแรกหนุ่มหล่อระดับตำนาน พูดถึงเขาตื้นตันใจทุกครั้ง

ถือเป็นนางร้ายสุดฮอตในตำนานก็ว่าได้ สำหรับ โอ๋ ภัคจีรา อีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพมีฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว สำหรับงานในวงการ โอ๋นับว่าประสบความสำเร็จครองใจแฟนละคร แต่ในส่วนของเรื่องความรักของโอ๋นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ล่าสุด โอ๋ ภัคจีรา มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Club Friday Show ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิต และเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจแบบหมดเปลือก เรื่องที่จำฝังใจที่สุดตอนที่ครอบครัวล้มละลาย บ้านก็ต้องขาย เงินไม่มีสักบาท พร้อมเล่าช่วงเวลาสุดซ่าเคยคบซ้อนบ้าง รถไฟชนกันบ้าง เผยกฏของตัวแม่ เมื่อพูดถึงแฟนเก่า เราต้องเป็นไม้ 1 เท่านั้น

และเปิดใจถึงความรักครั้งแรกที่หล่อระดับตำนาน เมื่อพูดถึงเขาทีไรมันทำให้ตื้นตันใจทุกครั้ง เพราะเขาคือความอบอุ่นที่เธอไม่เคยได้รับ และต้องมาเจอกับความรักของคนเจ้าชู้ตัวพ่อติดทำเนียบระดับประเทศ และเมื่อชีวิตครอบครัวไม่เป็นไปอย่างที่ฝัน โอ๋ เล่าช่วงเวลาที่เธอแทบไม่มีแรง ไปต่อไม่ไหว แต่ต้องฝืนยิ้มให้ลูกและเก็บความเจ็บปวดนั้นไว้ร้องไห้กับตัวเอง แต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว ภูมิใจกับความอดทนของตัวเอง แม้อาชีพนักแสดงต้องโดนกระแสข่าวต่างๆ นานาจากคนที่ไม่รู้ว่าเราต้องเจอเรื่องอะไรมาบ้าง

ภาพจำฝังใจที่โอ๋บอกว่าไม่เคยลืมเลยคืออะไร? “ตอนเด็กเจอเหตุการณ์บ้านล้มละลาย ที่บ้านจะต้องขายแล้ววันนั้นฝนตก ตอนนั้นพ่อไม่อยู่ เงินก็ไม่มีสักบาท แม่ก็ดูน้องที่เล็กอยู่ ก็เลยไปยืนรอรถจำได้เลยที่ป้ายรถเมล์มีร่มไปคันหนึ่งน้องก็ยังเล็กแม่ก็อุ้มน้องแล้วเรายืนอยู่ข้างหลัง เราก็เลยรู้สึกแบบน่าสงสารจังเลย ภาพนี้มันคงเป็นภาพที่ทำให้รู้สึกว่าเราจะต้องทำอะไรสักอย่างให้ครอบครัวนี้รอด”

โอ๋เองเป็นคนเจ้าชู้ไหม? “โอ๋เองอาจจะเป็นคนขาดความรัก มันก็มีช่วงเวลาที่ซ่าก็มีเหมือนกัน โอ๋มีกฏ โอ๋จะไม่ชอบแบบสมมติว่ารู้จักพี่อ้อย โอ๋จะไม่มีทางเอาแฟนพี่อ้อย แม้กระทั่งเลิกกันแล้วนะ คนที่เคยเป็นแฟนเก่าโอ๋ เราจะพูดว่าเราเป็นไม้หนึ่ง ถามว่าเคยคบซ้อนไหมก็มี”

ความรักครั้งแรกก็ โอ้โห หล่อระดับตำนานทีเดียว? “คือล่าสุดโอ๋ไม่ได้เจอเขานานมากเพราะเราเลิกกันไปใช่ไหมคะ มันเหมือนปลดล็อกโอ๋เหมือนกันนะ เพราะว่าโอ๋เกรงใจเขามาโดยตลอดนะ”

แปลว่าตั้งแต่ที่ห่างกันไปไม่เคยเจอเลย โอ๋ก็ไม่เคยพูดอะไรถึงเขาเลย? “ใช่ค่ะ แต่เขาพูดว่าเป็นรักแรกของเขา เรารู้สึกแบบเหมือนน้ำตาแทบจะไหล ตอนที่พ่อโอ๋เสีย เราก็เลิกกันไปแล้ว เขาก็มาพูดแล้วน้ำตาจะไหล คุณแม่เขาก็ดีมาก คุณพ่อก็ดีมาก พูดถึงเขามันคือความอบอุ่นในครอบครัวเหมือนตอนนั้นที่เราไม่มี แต่ครอบครัวเขาให้เราจริงๆ”

แล้วอะไรในวันนั้นทำให้ความสัมพันธ์ถึงต้องจบลง? “(ยิ้ม ไม่ได้ตอบ)”

และอีกหนึ่งความรัก มาเจอรุ่นใหญ่? “เขาเปิดโลกให้โอ๋มากให้เรารู้ว่าการไปเที่ยว การเป็นวัยรุ่นต้องทำอย่างนี้นะ เขาเป็นแฟนคนแรกที่เปิดประตูรถให้โอ๋ ตอนนั้นโอ๋รู้สึกว่ามีสีสันมากถ้าคบกับพี่คนนี้ มันเป็นความสัมพันธ์แบบเราฝากชีวิตกับเขาได้”

แต่ที่สุดแล้วสาวแซ่บของเราก็มาเริ่มต้นมีชีวิตครอบครัว? “มันเหมือนหนังสือเล่มหนึ่งที่เราจบแล้วมีครอบครัวที่มีความสุขในตอนนั้นแล้วมันเหมือนโชคร้ายกลับมาหาโอ๋อีกแล้ว เอาจริงๆ เห็นโอ๋หัวเราะหรืออะไรต่างๆ โอ๋ก็จะรู้สึกว่าโอ๋เป็นคนเก็บมันก็ไม่มีแรง มันเหมือนกับ มันต้องยิ้มกับลูก มันช็อก”

“โอ๋ภูมิใจในความอดทนของตัวเองมากกว่า พรุ่งนี้จะต้องไปทำงาน วันนี้เศร้า อาชีพเรามันใช้อารมณ์แล้วคนที่มองเราบางทีเขาอาจจะ เขาไม่รู้ว่าเราผ่านอะไรมาหรือว่าเกิดอะไรขึ้น เราอดทนทุกอย่าง”

เราจะได้ยินคำหนึ่งบ่อยมากเลยว่า อดทนเพื่อลูก? “โอ๋ทำไม่ได้ค่ะ”.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ