‘โอ๋ ชัยวุฒิ’ ลั่นประโยคเด็ด งัดหมัดสู้ ทำเอา ‘คริส เส้นด้าย’ ถึงกับกุมขมับ

Home » ‘โอ๋ ชัยวุฒิ’ ลั่นประโยคเด็ด งัดหมัดสู้ ทำเอา ‘คริส เส้นด้าย’ ถึงกับกุมขมับ

โอ๋-คริสปก

BIG DEBATE เวที สุพรรณบุรี เดือดเป็นไฟ เมื่อ ‘โอ๋ ชัยวุฒิ’ ปะทะ ‘คริส เส้นด้าย’ ลั่นประโยคเด็ด คนไทยมีทุกวันนี้ได้เพราะรัฐบาล

ใกล้เข้ามาแล้วกับฤดูกาล เลือกตั้ง 2566 ที่หลายพรรคการเมืองนั้นเริ่มเดินสายหาเสียง และผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต ของทุกพรรคการเมืองนั้นได้เบอร์ครบทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของประชาชนคนไทยที่ต้องออกไปใช้สิทธิใช้เสียงเลือกคนดีเข้าสภา โดยมีมติกำหนดวันที่ 14 พ.ค. 66 เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส. (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) และการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 – 17.00 น. แต่ละพรรคการเมือง ต่างลงพื้นที่ หาเสียง และโปรยนโยบายให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิอย่างถูกต้อง และมั่นใจ

โอ๋ ชัยวุฒิ VS คริส เส้นด้าย

โดยความคึกคักที่ทำให้ประชาชนได้เห็นทัศนคติของนักการเมือง และผู้ลงสมัคร ส.ส. แต่ละพรรค สถานีโทรทัศน์หลายๆช่อง ก็ได้ออกมาจัดเวทีดีเบต โดยในแต่ละรายการ มักจะได้วลีเด็ดจังหวะเดือดของแต่ละคน เช่นเดียวกับรายการ BIG DEBATE จากสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD สำหรับเวที สุพรรณบุรี โดยจังหวะหนึ่งของการดีเบต โอ๋ ชัยวุฒิ จากพรรค รวมไทยสร้างชาติ และ คริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย นั้นได้ซัดกันหมัดต่อหมัด กับคำถามที่ว่า “ถ้าพรรคใดทำตามนโยบายไม่ได้จริง ขายฝัน ประชาชนจะทำอย่างไร “ ซึ่งทั้งคู่นั้นตอบว่า

  • คลิปว่อน ดีเบตการเมือง หลุดแฉกันเอง ปม พรรคเพื่อไทย กับ ประวิตร ในศึก เลือกตั้ง66
  • ดีเบตเดือด! พิธา ข้อมูลแน่น ตอบสรยุทธ จนต้องร้องอุ้ย! คำถามนี้วัดกึ๋น
  • เลือกตั้ง 2566 ประวิตร พรรคพลังประชารัฐ ปัด ดีเบต ลั่น คำพูด ไม่สำคัญ เท่าการกระทำ

คริส เส้นด้าย : พูดขายฝันสุดท้ายทำไม่ได้ ผม คริส เส้นด้าย ขอเป็นตัวแทนประชาชน ครั้งนี้คือการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของผม พรรคพลีงประชารัฐ เคยพูดไว้ 8-10 อย่าง ทำไมได้สักอย่างเลย เคยมีใครออกมารับผิดชอบหรือไม่ ไม่มีเลยนะครับ ทั้งเรื่องลดภาษี ขึ้นค่าแรง ไม่เคยทำเลย นอกจากนี้เรื่องของการปราบทุจริต 4 ปีที่ผ่านมา ผมว่าล้มเหลวสุดๆ ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ ปากก็บอกว่า ไม่รู้ๆๆๆๆๆ นี้คือเรื่องจริง รับผิดชอบอย่างแรกทำอะไรไม่ได้ก็ควรลาออก ไม่ควรลงเลือกตั้ง ไม่ควรหน้าด้านมาลงอีก ถ้าจะเข้ามาอีก ขออย่างเดียว อย่าใช้เสียง สว. แม้แต่คนเดียวทำได้หรือไม่

ชัยวุฒิ-คริส2

โอ๋ ชัยวุฒิ : ลุงตู่ไม่ได้อยู่พลังประชารัฐนะครับ ถ้าพูดในเชิงนโยบาย เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หลายอย่างก็เอานโยบายมาเชื่อมกัน มันอาจจะไม่ 100% นะครับ แต่เราก็ข้ามผ่านมาได้หลายปัญหา ทั้งโควิด คุณก็แบบวาทะกรรม แบบไม่เห็นอะไรเลย ทุกวันนี้ที่พวกคุณใช้ชีวิตสุขสบาย ก็เพราะรัฐบาลทำให้เมืองสงบสุข อย่างมือถือเมื่อก่อนโอนเงินได้มั้ย?Mobile banking มีหรือยัง? ซื้อของออนไลน์ได้มั้ย? ถ้าคุณทำมาหากินไม่ได้ ก็อย่าโทษคนอื่น อย่าโทษรัฐบาล เข้าใจไหม!

ชัยวุฒิ-คริส

หลังจากช็อตนี้ทำเอาทั้งเวทีดีเบตลุกหื้อ ทั้งเสียงของฝั่งกองเชียร์ และเสียงของประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม การเลือกครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งยิ่งใหญ่ ขอให้ประชาชนทุกคนไม่นอนหลับทับสิทธ์ ออกไปใช้สิทธ์ใช้เสียงในการเลือกคนดีเข้าสภา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ