‘โอ๊ต-กานต์’เคมีดีงาม พระนางเจนฯใหม่‘หงส์ฟ้า’

Home » ‘โอ๊ต-กานต์’เคมีดีงาม พระนางเจนฯใหม่‘หงส์ฟ้า’



ช่อง 7HD เอาใจแฟนละครสายดราม่า ส่งละคร “หงส์ฟ้า” จากปลายปากกาของ โยษิตา ผลิตโดยผู้จัด ‘เวลล์’ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก แห่งค่ายกันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) มาสร้างความสุขให้แฟนๆ

จับคู่พระนางเจนฯ ใหม่ ‘กานต์’ ณัฐชา ชยางคานนท์ รับบท ‘หงส์ฟ้า’ และ ‘โอ๊ต’ ชาคริต บุญสิงห์ รับบท ‘มานพ’ ประกบคู่กัน ร่วมด้วยคู่รอง ‘กิฟท์’ สุพิชฌาย์ ศรีสวัสดิ์ รับบท ‘พริ้งพิไล’ และ ‘บอม’ นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง รับบท ‘วายุ’ พร้อมการกลับมาของ นักแสดงมากฝีมือ ‘น้ำผึ้ง’ ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ ที่รับบท ‘นาฏลดา’

ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ สุรวุฑ ไหมกัน (อนุวัฒน์), เลลาณี ทศพร (เงาะ), ชัชฎา ภรณ์ ธนันทา (รัชนีวิภา), เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล (เจ้าปาวิน), อุทุมพร ศิลาพันธ์ (คุณหญิงชฎา), ติ๊ก กลิ่นสี (บุญช่วย), นพพล พิทักษ์โล่พานิช (วิทย์), ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย (ชัชวาล), นริสา พรหมสุภา (ยายนิ่ม), อลิษา ขจรไชยกุล (แหม่ม) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘แชมป์’ อินทนนท์ รัตนากาญจน์

โดยผู้กำกับฯ เผยว่า “หงส์ฟ้า เป็นบทประพันธ์ที่สนุกครับ ก่อนหน้านี้เคยถูกนำมาสร้างเป็นละครแล้ว และได้รับความนิยมมากๆ ครั้งนี้พอเรานำกลับมาทำ เราเพิ่มเติมในส่วนของวิธีการเล่าเรื่อง เทคนิคการถ่ายทำ และมุมมองให้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น ด้วยความที่เนื้อหาละครจะดราม่าหนักมาก เราเลยจะมีซีนเบรกอารมณ์ที่ทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ คือมันเป็นละครแบบไทยๆ ที่มีความ ทันสมัยขึ้นจากการเล่าเรื่อง การตัดต่อ มุมภาพ”

ถามถึงคู่เคมีใหม่ ‘โอ๊ต ชาคริต’ และ ‘กานต์ ณัฐชา’ ผู้กำกับฯ กล่าวว่า “เรียกว่าเป็นคู่หวานใจเลยดีกว่า ผมได้เจอน้องทั้งสองคนตั้งแต่ตอนเข้ามาเวิร์กช็อป พูดถึงน้องกานต์ก่อน ครั้งแรกที่เจอกัน ผมแอบคิดเหมือนกันนะว่าเขาจะร้องไห้ได้ไหม เพราะตัวละคร หงส์ฟ้า จะต้องเจอเรื่องหนักๆ จะต้องร้องไห้อยู่ตลอด ตัวเขาเองก็กังวลเหมือนกันนะ แล้วพอถึงวันที่เราเริ่มทำงานกัน ขอชมเลยว่าน้องกานต์ทำการบ้านมาดีมาก เขาร้องไห้ได้แบบทันที คือนับปุ๊บน้ำตามาเลย แล้วคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีมากๆ อีกอย่างน้องกานต์เป็นคนหน้าสวยที่พอร้องไห้แล้วก็ยังสวย”

“ส่วนโอ๊ตก็เป็นนักแสดงใหม่เหมือนกัน แต่ความตั้งใจเขามีเยอะมากๆ ในเรื่องเขาต้องเข้าฉากบู๊พอสมควร ตัวโอ๊ตมีพื้นฐานมาบ้าง แต่ยังไม่มาก เขาก็ไปฝึกไปเรียนเพิ่มเติม ผมชื่นชมความตั้งใจของทั้ง 2 คนนี้นะว่าเขาตั้งใจกันดีมากๆ แล้วเคมีของทั้งคู่ก็ดีมากๆ คือเขาดูแลกันดีมาก อย่างเวลากานต์ต้องเข้าซีนอารมณ์ร้องไห้ แล้วยังร้องไม่ได้ โอ๊ตที่ไม่ได้เข้าฉากด้วยก็จะวิ่งไปจับมือ ไปมองหน้า ไปทำให้เขาร้องออกมาจนได้ บางวันคนหนึ่งไม่มีถ่าย อีกคนมีถ่าย คนไม่มีถ่ายก็มา กองนะ มานั่งดูมาเป็นกำลังใจให้กัน ผมว่าเขามีเคมีที่ตรงกันจริงๆ”

นอกจากความดราม่าแล้ว ยังมีความฟินให้ได้จิ้นกัน “เพราะในเรื่องเขารักกันมาตั้งแต่เปิดเรื่องแล้ว คือจากเด็กวัด พัฒนาไปเป็นคนรวย นางเอกพัฒนาไปเป็นเจ้าหญิง คือมันจะมีสเต็ปมีขั้นตอนของมัน ทั้งคู่น่าจะมีการซักซ้อมกัน ผมเห็นเวลาเขาเข้าฉากมองตากันจะเห็นเลยว่ามีความเป็นห่วงเป็นใยกัน มันสื่อสารความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ชัดเจน”

ส่วนสถานที่ถ่ายทำ ผู้กำกับฯ คนเดิมแง้มว่า “โลเกชั่นเรื่องนี้ค่อนข้างหลากหลาย มีตั้งแต่ชุมชนริมน้ำ วัด คฤหาสน์ ไปจน ถึงวัง การถ่ายทำเราไปถ่ายทำกันจริงๆ ที่ชุมชนริมน้ำ น้ำเป็นน้ำครำจริงๆ คือสมจริงที่สุดแล้ว ส่วนบ้านทั่วๆ ไป คฤหาสน์นั้นเรามองว่าเป็นภาพปกติแบบที่เคยเห็นกันอยู่แล้วในละครส่วนใหญ่ แต่กับประเทศสมมติ คัสตาย่า เราก็ใช้เทคนิคการถ่ายทำเข้ามาช่วย ซึ่งผมอยากให้ติดตาม ผมว่าออกมาสวยและคนน่าจะชอบกัน อีกฉากที่ไม่อยากให้พลาด คือฉากงานวัดซึ่งเราเซ็ตทุกอย่างขึ้นมาหมด ทั้งเวทีต่อยมวย อลังการและสมจริงมากครับ”

ละครเรื่องนี้นอกจากความสนุกแล้ว ยังมีข้อคิดดีๆ มอบให้ด้วย “แก่นของมันคือไม่ว่าจะอยู่ในสิ่งแวดล้อมอย่างไร แวดวงไหน คนที่เป็นคนดีต่อให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี เขายังคงเป็นคนดีอยู่วันยังค่ำครับ”

ติดตามชมละคร “หงส์ฟ้า” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มตอนแรก 13 ก.ค. นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ