โอลิมปิกกัมพูชา หนุน เสา โสขา นั่งนายกบอล แม้ผลงานไม่เข้าเป้า

Home » โอลิมปิกกัมพูชา หนุน เสา โสขา นั่งนายกบอล แม้ผลงานไม่เข้าเป้า



โอลิมปิกกัมพูชา ออกโรงสนับสนุน พล.อ.เสา โสขา ให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลกัมพูชา ต่อไป แม้ว่าผลงานของแข้งหนุ่มกัมพูชาจะไม่เข้าเป้าก็ตาม

ควันหลงหลังจากเกมที่ ทีมชาติกัมพูชา พ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติเมียนมา ด้วยสกอร์ 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลชายชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทำให้ กัม กัมพูชา ที่เคยประกาศลุ้นถึงเหรียญทอง จากชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ เหนือติมอร์ 4-0 และ เสมอฟิลิปปินส์ 1-1 ตอนนี้มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ อีกคู่ อินโดนีเซีย ถล่ม ติมอร์ 3-0 ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนหลังคว้าชัย 3นัดรวด มี 9 แต้มเต็ม

ต่อมา พล.อ.เสา โสขา นายกสมาคมฟุตบอลกัมพูชา ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประมุขของวงการฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะยังเหลืออีก 1 เกมสุดท้ายและยังไม่การันตีว่าตกรอบแน่นอน 100% ก็ตามที จากผลงาน 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มีโอกาสตกรอบสูง แต่จากผลงานที่ไม่สู้ดีทำให้ นายกสมาคมฟุตบอลของกัมพูชา เลือกที่จะรับผิดชอบต่อผลงานของทีม และลาออกแล้ว

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุนให้ เสา โสขา ทำหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลต่อไป แม้ว่าทีมลูกหนังกัมพูชาจะทำผลงานไม่เป็นไปตามเป้าในซีเกมส์ก็ตาม ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่า พล.อ.เสา โสขา จะตอบรับในการทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ