โอละพ่อ! ผจก.แจงปมเงินหายจากบัญชีลุง คิดว่าถูกแอบกด พลเมืองดีเกือบเป็นคนร้าย

Home » โอละพ่อ! ผจก.แจงปมเงินหายจากบัญชีลุง คิดว่าถูกแอบกด พลเมืองดีเกือบเป็นคนร้าย



โอละพ่อ! ผจก.แจงปมเงินหายจากบัญชีลุง คิดว่าถูกแอบกด เผยเงินยังไม่เข้าบัญชี พลเมืองดีเกือบเป็นคนร้าย เจ้าของบัญชีเข้าใจแล้ว

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปชายสูงวัยถูกคนร้ายในคราบพลเมืองดี อาสาทำทีเป็นคนดีกดเงินให้ จนเงินถูกถอนเกลี้ยงเหลือติดบัญชีแค่ 25 บาท โดยพบว่าเงินหายไปหมื่นกว่าบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย.65 นายอำนวยพร ภูจีระ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโคกศรี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับ นายสุบรรณ บุญเลิศ อายุ 61 ปี ชาวบ้านปอแดง ต.นาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นชายสูงวัยที่อยู่ในคลิป เพื่อทำความเข้าใจอีกครั้งหนึ่ง แต่เพื่อนบ้านบอกว่า นายสุบรรณ ออกไปธุระในตัวจังหวัด ขณะที่ภรรยาและลูกชาย นายสุบรรณ ไปทำงานที่โรงงานน้ำแข็ง จึงไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ก่อนหน้านี้หลังมีผู้นำคลิปในโลกโซเชียล เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส.สาขาโคกศรี ได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับ นายสุบรรณ ให้ทราบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว

นายอำนวยพร กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากโซเชียล ก่อนที่จะได้รับการประสานจาก นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากตนและเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในระบบบัญชี นายสุบรรณ อย่างละเอียดแล้ว พบว่ายอดเงินจำนวน 10,750 บาท ที่ปรากฏในช่องถอนเงินในสมุดบัญชีนั้น ไม่ได้เป็นการถอนเงินเมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 แต่เป็นยอดการถอนเงินหลายครั้งรวมกันในช่วงรอบปีที่ผ่านมา พอนำสมุดบัญชีมาอัพเดท เครื่องปรับสมุดบัญชีได้รวมยอดเงินการถอนเป็นยอดเดียวกัน

นายอำนวยพร กล่าวต่อว่า สำหรับเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ในอัตราไร่ละ 1,000 บาท หรือเงินค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,000 บาทของ นายสุบรรณ ซึ่งได้ร่วมโครงการฯ และจะได้รับในรอบต่อไปนั้น เงินยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชี เนื่องจากการส่งข้อมูลในระบบเกษตรกรอยู่ในรอบหลังๆ ส่วนเงินประกันรายได้หรือเงินส่วนต่าง นายสุบรรณจะไม่ได้ เนื่องจาก นายสุบรรณ ขายข้าวได้ในราคาตามเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดให้คือตันละ 12,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อน

“ทั้งนี้ เวลา นายสุบรรณ จะไปถอนเงินหรือกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม จะให้ลูกหลานกดให้ ซึ่งจะเป็นเงินเบี้ยยังชีพ ก่อนที่ นายสุบรรณ จะเข้าไปกดที่กู้เอทีเอ็ม ธ.ก.ส.สาขากาฬสินธุ์ เพื่อเช็คที่ถอนเงินช่วยชาวนาจากรัฐบาลเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา และพบว่าเงินเหลือในบัญชี 25 บาท ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าถูกคนที่วานให้กดเงินเอาเงินไป จึงไปแจ้งความ สภ.เมืองกาฬสินธุ์” นายอำนวยพร กล่าว

นายอำนวยพร กล่าวอีกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส.สาขา โคกศรี ซึ่งเป็นสาขาที่ นายสุบรรณ เป็นลูกค้า ได้เข้ามาชี้แจงและทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่ง นายสุบรรณ และทุกคนในครอบครัวก็เข้าใจดี โดยเป็นการเข้าใจผิด จำนวนที่ปรากฏในสมุดเงินฝากเป็นยอดเงินรวมถอนเงินที่ปรากฏหลังปรับสมุด ขณะที่ลุงเจ้าของบัญชียืนยันเข้าใจดีแล้ว เงินยังไม่เข้า คงเหลือติดในบัญชี 25 บาทจริงๆ เรื่องก็คงเป็นอันยุติไป

นายอำนวยพร กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากเตือนไปถึงลูกค้า ธ.ก.ส.หรือประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่จะไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง มีความรัดกุมในการกดเงิน เพื่อป้องกันเหตุถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสหรืออาชญากรรมอื่นๆ หากเป็นไปได้ เวลาไปกดเงินควรให้บุตรหลานพาไป จะสะดวกและปลอดภัยกว่าที่จะไปกดเงินด้วยตน ซึ่งอาจจะเกิดความผิดพลาด หรือเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนเหมือนครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ