โอบ-มะปราง หวานครบรอบ 6 ปี ไม่คิดแต่งงาน ยังสนุกกับการใช้ชีวิต

Home » โอบ-มะปราง หวานครบรอบ 6 ปี ไม่คิดแต่งงาน ยังสนุกกับการใช้ชีวิต
โอบ-มะปราง หวานครบรอบ 6 ปี ไม่คิดแต่งงาน ยังสนุกกับการใช้ชีวิต



โอบ-มะปราง หวานครบรอบ 6 ปี ไม่คิดแต่งงาน ยังสนุกกับการใช้ชีวิต

โอบ-มะปราง / ปีนี้ครบรอบรัก 6 ปี จัดทริปหวานเที่ยวประเทศญี่ปุ่น สำหรับคู่รักนักแสดง โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ และ มะปราง อลิสา ขุนแขวง ได้ออกมาอัพเดตชีวิตรักหลังออกงานคู่ต้อนรับวาเลนไทน์ ในงาน Central Love Unmasked ที่ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

โอบ-มะปราง

วาเลนไทน์ปีนี้แพลนยัง?
โอบ : “ของโอบปีนี้ยังไม่มีไอเดียเลยครับ เหมือนวันที่ 14 ก.พ. ผมจะมีงาน จริงๆ มันมีงานทุกปีอยู่แล้ว”
มะปราง : “ไม่รู้เลยว่าวันนั้นเราว่างกันหรือเปล่า”

ไม่กล้าบอกออกสื่อ?
โอบ : “ไม่ครับ จริงๆ วาเลนไทน์บางปีก็จะมีทำงานบ้าง แต่เราก็ให้ความสำคัญกับทุกๆ วัน”

โอบ-มะปราง

แอบรีเควสว่าต้องย้อนหลัง?
โอบ : “เขาเรียกว่ารวบยอด”
มะปราง : “จริงๆ ไม่ค่อยอยากได้อะไร เหมือนกับทุกๆ ปีที่เขาให้มาก็ครบหมดแล้ว ตอนนี้ก็ไม่ได้อยากได้อะไรแล้ว แค่อยู่ด้วยกันแบบนี้ก็โอเคแล้ว”

คิดว่ายังได้ไม่ครบนะ ยังค้างคุกเข่าหรือเปล่า?
โอบ : “มีแค่ผูกเชือกรองเท้าครับตอนนี้”
มะปราง : “คุกเข่าบ่อยคือเขาผูกเชือกรองเท้าให้หนู”

ปีนี้มีอย่างอื่นให้มั้ย?
โอบ : “ปีนี้ยังไม่มีครับ รู้สึกว่าปัจจุบันเขายังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ ไม่มีเวลาได้เจอโอบเลยด้วยซ้ำ ไม่ได้น้อยใจ คืออยากให้เขามีเวลาให้ตัวเองบ้าง”
มะปราง : “ห่วงตัวเองเถอะค่ะ เข้าโรงพยาบาล(หัวเราะ) เขาคือสายป่วย”

ลุ้นคุกเข่าอยู่นะ?
มะปราง : “ลุ้นเหมือนกัน นี่ไงวันนี้แต่งตัวสวย”

วันครบรอบมีจุ๊บเหม่งกัน?
โอบ : “จริงๆ โมเมนต์นั้นไม่ได้คิดไร คือเขาก็แกล้งเราเล่น เป็นปกติ เหมือนว่าเขารีเควสว่าจุ๊บมามี๊”

โอบ-มะปราง

มีความพิเศษยังไงบ้างในวันครบรอบ?
โอบ : “มันเป็นการเดินทางมากกว่า เรารู้สึกว่าการเดินทางในแต่ละปี มันไม่เหมือนกันเลย แต่ละปีมันมีอะไรให้เรียนรู้กันอีกมากมายเลย อย่างปีที่แล้วเชาก็ได้ไปทำกิจกรรมของตัวเอง เขาก็เจอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตเขา เราก็ได้ทำในสิ่งใหม่ๆ ของเราเหมือนกัน จากที่เราไม่เคยได้ทำ”

เราให้ความสำคัญกับเทศกาล?
มะปราง : “แรกๆ มันก็สนุกดีนะคะ แต่หนูรู้สึกว่าเราว่าง มันก็โอเคที่จะสนุกแหละ แต่ถ้าเราทำงาน ไม่ว่างจริงๆ ก็ไม่ต้องไปคาดหวังอะไรกับมันเยอะ”
โอบ : “เราก็อย่าไปคาดหวังว่าเทศกาลนี้เราต้องมีของขวัญมาให้นะ วันนี้เราจะต้องอยู่ด้วยกันนะ มันกลายเป็นว่าเหมือนไปกดดันเขา”
มะปราง : “แต่จริงๆ เขาก็มีให้ตลอดนะคะ หมายถึงที่ผ่านมา เราก็ให้เหมือนกันไง เราก็แลกกัน”

ปีที่แล้วไปฉลองต่างประเทศ ปีนี้ไปไหน?
มะปราง : “ต้นปีเพิ่งไปมาค่ะที่ญี่ปุ่น”
โอบ : “เหมือนกับว่าเราไม่ได้ไปญี่ปุ่นมานานแล้ว แล้วเราได้มีโอกาสไปเที่ยวสโนบอร์ด ไปกินที่โตเกียว ก็มีความรู้สึกที่อยากจะไปอยู่ แต่ต้องดูว่าช่วงลางาน มันได้มากน้อยแค่ไหน”

โอบ-มะปราง

หวานกันตลอดแต่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แบบนี้เราต้องขออะไรเขาบ้าง?
มะปราง : “ก็ไม่ได้ขออะไรจริงจัง ถ้าไปเที่ยวก็บอกไปด้วยกันหน่อย ก็อยากให้เขาได้พัก และอยากให้ตัวเองได้พักนะ แต่ก็ชวนทุกที่ที่ไป แต่ถ้าเขาไม่ว่างจริงๆ เราก็ไม่อยากบังคับเขา แต่ถ้าว่างก็อยากให้ไปด้วยกันแล้วหนูก็จะจัดทริปให้ตัวเองเรื่อยๆ อยู่แล้ว”

6 ปีมันลงตัว?
โอบ : “มันยังมีอีกหลายอย่างนะ”
มะปราง : “มันก็ยังต้องปรับเรื่อยๆ ค่ะ แต่มันก็ดีอย่างหนึ่ง อย่างน้อยไม่ว่าเราจะทำอะไรเขาก็อยู่ข้างๆ รู้สึกว่าเขายังอยู่เสมอไม่ว่าจะไม่ได้เจอกัน มันไม่ได้ตามว่าเธอไปไหน เราทั้งคู่เข้าใจกันมากๆ”

ใครตีใครมากกว่ากัน?
โอบ : “ไม่ใช่ คือบางทีเราก็แซวๆ เล่นตามสไตล์ แซวไปแซวมาอารมณ์เขามันดันขึ้น เราก็จอโทษ”

คนกดดันเรื่องการใช้ชีวิต มีแพลนอะไรไหม?
โอบ : “คือคนก็กลัวจะต้องมีอาถรรพ์ 7 ปี เรารู้สึกว่าเราไม่อยากใช้เลขเหล่านั้นมาเป็นตัวกำหนด เดี๋ยวเขาจะเครียด เคยดูหมดดูแล้วไง 5 ปีถ้ายังคบกันอยู่ให้กลับมาดูอีก 1 ปี แล้วกลายเป็นฝังใจเขาไปตลอด”

มะปรางเชื่อไหม?
มะปราง : “ก็ฟังไว้ แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้ดูแล้วค่ะ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอด”

คิดเรื่องแต่งงานไหม?
โอบ : “ถามว่ามีมั้ยตอนนี้ยังไม่ได้คุยเป็นเรื่องจริงจังขนาดนี้ ถามว่าเราจริงจังกับความรักไหม เราจริงจังนะ เราไม่ได้เล่นๆ นะ คือเรายังรู้สึกว่าใช้ชีวิตคู่กันเหมือนเด็กอยู่เลย”

มองอนาคตร่วมกันหรือยัง?
มะปราง : “เอาทุกวันนี้ให้รอด”
โอบ : “เราเคยปรึกษารุ่นพี่เราหลายๆ คนนะ ว่าแต่งงานกันแล้ว แต่ว่ายังไม่มีลูกกันสักที เขายังรู้สึกว่าเขายังอยากใช้ชีวิตของเขาอยู่ เขายังอยากไปเที่ยวโดยที่ไม่มีภาระผูกพันธ์ หรือเราลองซื้อน้องหมามาเป็นครอบครัวของเราก่อนมั้ย เป็นการลองว่าถ้าวันหนึ่งเรามีสมาชิกเข้ามาในบ้านเพิ่มมันจะเป็นยังไง”

มะปรางอยากแต่งงาน?
มะปราง : “เอาจริงๆ ได้หมด ถ้ามันเป็นเวลาที่ใช่ เขาพร้อม เราพร้อม ได้หมดเลย ตอนนี้แต่งงาน หรือไม่แต่งงาน เราก็ยังดูแลกันแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าแต่งงานมันจะทำให้ชีวิตเราเครียดขึ้น ซึ่งก็ประมาณนี้ก่อน”
โอบ : “ไม่ได้กดดันครับ คือมีคนถามทั่วไปแหละ มันก็มีเวลาให้เราได้ใช้ชีวิตสนุกตรงนี้อยู่ ผมยังไม่แก ผมยังเป็นวัยรุ่นยุคแรกๆ อยู่”

สุขภาพเป็นไง หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นโควิด-19?
โอบ “เราระวังโควิด-19 มาตลอด แต่เราไปแพ้ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A ต้องบอกว่าทุกคนระวัง ตอนนี้เริ่มกลับมาระบาดอีก 1 ครั้ง เราก็รู้สึกว่าเรามัวแต่ระวัง โอบก็ถามแม่ปกติโอบฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ทุกปีไม่ใช่เหรอ คือปีที่แล้วโควิด-19 มันหนัก เลยไม่กล้าฉีดเลยทำให้พลาดไป ดวงจะซวย เป็นหนักเลยครับ ประมาณ 4 วัน ไข้ผม 39 องศาฯ นอนคืนนั้นปมรู้สึกหนาว ขา อก สั่น แต่ว่าหลังเหงื่อออก แล้วไข้ผมก็ขึ้นๆ ลง ถามว่าช่วงนี้มีคนเป็นกันเยอะมั้ย ทั้งชั้นเป็นกันหมดเลยครับ ถ้าเป็นโรคทางเดินหายใจเราจะค่อนข้างเซ้นสิทีฟ เพราะเราเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้สุขภาพดีครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ