โหวตเลือกนายก 13 ก.ค. พิธา ก้าวไกล โดนย้อนศรสโลแกน มีลุงไม่มีเรา

Home » โหวตเลือกนายก 13 ก.ค. พิธา ก้าวไกล โดนย้อนศรสโลแกน มีลุงไม่มีเรา
โหวตเลือกนายก

โหวตเลือกนายก 13 ก.ค. 66 ชูวิทย์ วิเคราะห์ พิธา พรรคก้าวไกล โดนเอาคืนย้อนศรสโลแกน “มีลุงไม่มีเรา” แต่คราวนี้ “มีก้าวไกลไม่มี ส.ว.”

หากใครที่ติดตามข่าวสารการเมืองมาคงจะพอทราบดีว่า เมื่อวันที่ (4 ก.ค. 66) ได้มีการเลือก “ประธานสภาผู้แททนราษฎร” เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อวานนี้ (5 ก.ค. 66) นายวันนอร์ ประธานสภาฯ ได้มีการประกาศนัก ส.ส. เข้าประชุมสภาในวันที่ (13 ก.ค. 66) เพื่อทำการ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งรายชื่อที่จะถูกส่งเข้าชิงตำแหน่ง เบอร์ 1 คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

โหวตเลือกนายก-1

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มีการวิเคราะห์การเมืองประเด็นเลือก “นายกรัฐมนตรี” ที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า “มีก้าวไกล ไม่มี ส.ว. VS มีลุง ไม่มีเรา” กลยุทธ์ของก้าวไกลทำให้เพื่อไทยจาก แลนด์สไลด์ เป็น แลนด์ไถล หล่นจาก 310 เสียงเหลือต่ำกว่าครึ่ง ได้ 141 เสียง เพื่อไทยได้ตระหนักว่า แท้จริงก้าวไกล คือ “คู่แข่ง” ไม่ใช่ “คู่รัก” ด้วยจุดยืนเพื่อไทยที่ไม่ชัดเจน ทำให้คะแนนไหลไปที่ก้าวไกลด้วยคำว่า “มีลุง ไม่มีเรา”

  • วิโรจน์ พรรคก้าวไกล แจง ชลน่าน ปรี๊ดแตกกลาง ประชุมสภา
  • สุชาติ ส.ส.ตัวจี๊ด ที่เคยมีปากเสียงกับ ธนาธร รวย 740 ล้าน ทรัพย์สินพรึบ
  • เปิดเซฟ เท่าพิภพ ส.ส.สายดรีม รวยขึ้น มี 8 ล้าน รายได้มาจาก บาร์เบียร์

เพื่อไทยยังทำตัวไม่ถูก อยู่ไม่เป็น เย็นไม่พอ ลุกลี้ลุกลนจนใครๆ ก็จับอาการได้เรื่องตำแหน่งประธานสภา พยายามแก้สถานการณ์แต่อาการกลับแย่ลง ต้องยอมถอยให้อาจารย์วันนอร์เป็นประธานสภาแทนในวันสุดท้าย วันที่ 13 ก.ค. โหวตนายกฯ จะเห็นเกมพิฆาตจาก ส.ว. ชัดเจนว่า “มีก้าวไกล ไม่มี ส.ว.” ย้อนศร “มีลุง ไม่มีเรา”

โหวตเลือกนายก-3

หากมีก้าวไกลในสมการจัดตั้งรัฐบาล ส.ว. จะไม่โหวตให้ ไม่ว่าแคนดิเดตนายกฯ จะมาจากพรรคไหน คะแนนเสียงของประชาชนหมดความหมาย เมื่อเจอ ส.ว. ผลผลิตมรดกจากรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจ ก้าวไกลต้องเป็นฝ่ายค้านเท่านั้น ประชาชนเลือกตั้งจบมานาน รอนายกฯ จัดตั้งรัฐบาล แต่กลายเป็น ส.ว. 250 คน เป็นคนตัดสินใจแทนคะแนนเสียงประชาชน 40 ล้านคน ไม่รู้จะเลือกตั้งไปทำไม เสียเวลา เสียค่ารถ เสียความรู้สึก ผลล็อกไว้แล้ว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ