โล่งอก รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำจากแล็บ ยืนยันเป็นลบทุกคน

Home » โล่งอก รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำจากแล็บ ยืนยันเป็นลบทุกคน

รร.คําสร้อยพิทยาสรรค์ โล่ง ผลตรวจซ้ำโควิด-19 ยืนยันเป็นลบทุกคน ประกาศปิดโรงเรียน 10 วัน เริ่มตั้งแต่ 5 – 15 พ.ย.64 

วันนี้ (5 พ.ย.) กรณีโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ตำบลนากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบนักเรียนติดเชื้อโควิดพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 80 คน ครู 11 คน  และภารโรง 2 คน

  • มุกดาหารวุ่น กักตัว 1,200 ชีวิต รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ตรวจพบติดโควิดกว่า 80 ราย

ล่าสุด ผลตรวจยืนยันโควิด- 19  เป็นลบทุกคน และได้ประกาศให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้าน และทางโรงเรียนประกาศปิดโรงเรียน 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5–15 พ.ย.64 แต่มีการเรียนการสอนออนไลน์ และให้ อสม.ติดตามดูอาการของเด็กทุกครอบครัว

นายภักดี สมคะเณย์  ผู้อำนวยการโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ เปิดเผยว่า ได้มีการสุ่มตรวจนักเรียน โดยทางสาธารณสุขอำเภอนิคมคำสร้อย และผลตรวจยืนยันเป็นบวก ล่าสุด ผลตรวจยืนยันเป็นลบ

ทั้งนี้ ให้ทางสาธารณสุขจังหวัด และทางจังหวัด ออกมาแถลงอีกทีไม่กล้ายืนยัน ส่วนน้ำอาหารต่างๆ ได้รับการสนับสนุนทุกภาคส่วน ผู้ปกครอง อปท. ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมีเพียงพอ และขอขอบคุณทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ และให้ความอนุเคราะห์กับทางดรงเรียนของเรา

ด้าน นายฤธติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขต 11 กล่าวว่า จากข่าวสารออกไปว่าครู นักเรียนโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ มีผลการตรวจ ATK เป็นบวกจำนวนประมาณ 80 กว่าราย ณ วันนี้ 5 พ.ย. 64 เวลา 09.00 น. ผลการตรวจออกจากแล็บโรงพยาบาลมุกดาหาร และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่มีการตรวจซ้ำอีกรอบ เด็กนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ผลการตรวจทั้งหมดเป็นลบ

ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ท่านปลัดกระทรวง ได้กำชับและสั่งการให้ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่ และผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาสนับสนุนร่วมดำเนินการในการดูแลสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

สิ่งเหล่านี้กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดเตรียมแผนในการเปิดการเรียนการสอน on site ไว้แล้วเรียบร้อย ถ้าหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เรียกว่า แผนเผชิญเหตุ ทางโรงเรียนทางชุมชน เราจะตรึงแผนไหนอย่างไร

ในส่วนของเด็กนักเรียนเมื่อวานนี้ นักเรียนกว่า 1,100 คน พร้อมครู ถูกกักบริเวณยังไม่ให้กลับบ้าน ต้องขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครอง ชุมชน ที่ได้นำอาหาร น้ำดื่ม มาบริการ มาดูแลบุตรหลาน แล้วเราเห็นน้ำจิตน้ำใจของชาวจังหวัดมุกดาหาร อาหารการกินที่หลายทั้งปวง มีความเพียงพออุดมสมบูรณ์ ไม่ขาดไม่เกิน อาจจะลำบากนิดหนึ่งจำนวนคน 1,000 กว่าคน ต้องพักอาศัยในโรงเรียน ไม่มีแอร์ มีพัดลม ที่ครบถ้วนสมบูรณ์

ทาง ผอ. ให้คุณครูเข้าไปดูแลแต่ละจุด ส่วนหนึ่งผู้ปกครองได้นำพัดลมมาช่วยบรรเทาความร้อนของลูกนักเรียน ถือว่าในวิกฤติที่เกิดขึ้นในดรงเรียน เห็นโอกาสในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นโอกาสในการมีน้ำจิตน้ำใจของชาวนิคมคำสร้อย กับชาวจังหวัดมุกดาหาร

ส่วนเด็กนักเรียนทั้งหมดวันนี้ เมื่อทราบผลการตรวจอย่างชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์จากแล็บ ได้อนุญาตให้เด็กกลับบ้านจะกำชับกับพ่อแม่ผู้ปกครอง ว่ายังไม่ให้ลูกหลานของท่านไปไหนมาไหน ยังให้อยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการผิดปกติ จะมีคุณหมอ อสม. ของแต่ละหมู่บ้าน เข้าไปดูแลเป็นรายครอบครัว รายบุคคล เพื่อดูแลความปลอดภัย

และยังได้ทำการเรียนการสอน on site มาตั้งแต่เมื่อวาน (4 พ.ย) และปิดไปอีก 10 วัน ซึ่งจะดูสถานการณ์ เมื่อชุมชนปลอดภัย เด็กนักเรียนปลอดภัย ก็จะเปิดการเรียนการสอน เป็นปกติ และในช่วงที่ดรงเรียนปิด 10 วัน ทาง ผอ. และคุณครู ยังได้จัดการเรียนการสอน on line อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ