โลกตะลึง! ฟีฟ่า ทวีตลูกยิง "พัค แต-ซู", กูรูแนะส่งลุ้นปุสกัส อวอร์ดส์ (คลิป)

Home » โลกตะลึง! ฟีฟ่า ทวีตลูกยิง "พัค แต-ซู", กูรูแนะส่งลุ้นปุสกัส อวอร์ดส์ (คลิป)

ฟีฟ่า ทวีตลูกยิงของแข้งเกาหลีใต้ในลีกมาเลเซีย โดยเป็นฟรีคิกระยะ 40 หลา ลูกบอลพุ่งเหมือนจรวด ผู้เชี่ยวชาญแนะส่งประกวด “ปุสกัส อวอร์ดส์”

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้โพสต์คลิปลูกยิงฟรีคิกคมกริบของ “พัค เเต-ซู” นักเตะชาวเกาหลีใต้ของ ซาบาห์ เอฟซี แห่งลีกมาเลเซีย ในเกมที่พบกับ พีเจ ซิตี้

จังหวะนี้ ซาบาห์ เอฟซี ได้ฟรีคิกตรงกลางระยะ 40 หลา ก่อนที่ พัค เเต-ซู จะขอรับหน้าที่สังหาร ปรากฏว่าเขากดฟรีคิกลูกนี้คมกริบ บอลพุ่งเสียบคานด้านล่าง ก่อนเช็ดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ที่นายทวารทีมพีเจ ซิตี้ จะรับได้ ซึ่งทางฟีฟ่านำคลิปลูกยิงดังกล่าวไปทวีตในทวิตเตอร์ ปัจจุบันมีผู้รีทวีตแล้วกว่า 5,000 ครั้งด้วยกัน


ด้านวิทยากรเอเอฟซี อย่าง ศาสตราจารย์ ซูลักบาล อับดุล คารีม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกยิงลูกนี้ ลีกมาเลเซียควรจะส่งเข้าประกวดรางวัลลูกยิงสุดสวยแห่งปี หรือ ปุสกัส อวอร์ดส์ ในการประกาศรางวัลฟีฟ่า เนื่องจากเชื่อว่าประตูนี้มีความพิเศษ มิเช่นนั้นทางฟีฟ่าคงไม่แชร์คลิปนี้แน่นอน และจังหวะนี้ไม่ใช่ว่าจะทำประตูได้ง่ายๆ เนื่องจากการยิงระยะ 40 หลาแบบนี้ ต้องมีความแม่นยำในการยิงให้โดนคานด้านล่าง เพราะว่าหากไม่โดนคาน ผู้รักษาประตูก็จะเซฟได้ ทั้งหมดเกิดจากการฝึกฝนมาอย่างหนัก

สำหรับนักเตะในลีกของมาเลเซียเคยคว้ารางวัลปุสกัส อวอร์ด มาครองได้ในปี 2016 จาก โมห์ด ฟาอิซ ซูบรี ของทีมปีนัง ที่ยิงฟรีคิกระยะไกลจากมุมซ้ายกรอบเขตโทษ โดยยิงเต็มหลังเท้าจนบอลลอยโด่งไปบริเวณเสาไกลก่อนจะมุดเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้ทีมเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-1

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ