โรม เย้ย ‘น้องตู่’ พักงาน ‘พี่ป้อม’ วิ่งปร๋อ ชี้ภาพร่วมเฟรม เสี่ยหนู สะท้อนสัมพันธ์ 3ป.

Home » โรม เย้ย ‘น้องตู่’ พักงาน ‘พี่ป้อม’ วิ่งปร๋อ ชี้ภาพร่วมเฟรม เสี่ยหนู สะท้อนสัมพันธ์ 3ป.



โรม เย้ย ‘น้องตู่’ พักงาน ‘พี่ป้อม’ วิ่งปร๋อ ชี้ภาพร่วมเฟรม เสี่ยหนู สะท้อนสัมพันธ์ 3ป. ชี้ ประวิตร ไม่ล้วงโผตร. หวังสร้างบุญคุณ มองทิศทางหลังชี้ขาดปม 8 ปี

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ถ่ายรูปร่วมโต๊ะทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่กระทรวงกลาโหม โดยไม่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกฯ ส่งสัญญาณทางการเมืองอะไรหรือไม่

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า น้องตู่โดนขนาดนี้ พล.อ.ประวิตร จะไม่ไปให้กำลังใจหน่อยหรือ พี่ป้อมวิ่งปร๋อเลย กระชุ่มกระชวย แสดงถึงที่ผ่านมาเป็นเพียงแค่ละครว่า ไม่ขัดแย้ง ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่าภาพการเจอกันของ พล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทิน และพล.อ.อนุพงษ์ จะถึงขั้นวางแผนอะไร พล.อ.ประวิตร ยังเริงอำนาจอยู่ ทั้ง 2 คนนี้อยู่เป็น คงไม่วางแผนอะไรที่เป็นการทะเลาะกับ พล.อ.ประวิตร แต่เป็น พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยซ้ำที่พยายามใช้ภาพนี้สื่อสารว่า เขายังมีคนสนับสนุน

เมื่อถามว่า ประเมินความเคลื่อนไหวเรื่องโผทหาร โผตำรวจ รวมถึงการโยกย้ายผู้ว่าฯ นำไปสู่การจัดการเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจ หรือเพื่ออยู่ต่อไป นายรังสิมันต์ กล่าวว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ โดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่โผตำรวจก็ยังเหมือนเดิม การที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ล้วงลูกอะไรมาก เพื่อสร้างภาพ สร้างบุญคุณ เป็นพี่ใจดี พี่นี้มีแต่ให้ ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งในช่วงเปลี่ยนผ่าน แต่ถ้าเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร คุมอำนาจได้เบ็ดเสร็จแล้ว จะมาเช็กบิลกันทีหลัง นี่ก็อีกเรื่อง

เมื่อถามถึงทิศทางการชี้ขาดวาระนายกฯ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยชี้ขาด ในเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. ถ้าศาลวินิจฉัยในเดือนก.ย. ตนคิดว่าปัญหาไม่เกิด วันนี้เหมือนคนจำนวนมากดีใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปแล้ว จะมีความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ พล.อ.ประวิตรจะอยู่เพียงชั่วคราว หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นตำแหน่งนายกฯ สภาฯ ก็จะเลือกนายกฯ กันใหม่ จากนั้นนายกฯ ที่สภาฯ เลือก ทำหน้าที่อีกไม่กี่เดือนจนถึงวันเลือกตั้ง

“นี่คือฝันที่คนไทยเห็นตอนนี้ แต่หากเกิดการกลับลำ จะเหมือนกับเราให้ของขวัญคน แล้วไปทวงคืนของขวัญกลับมา ผมคิดว่าทำแบบนั้นคือเอาคมหอกดาบมาใส่ตัวเอง ผมยังเชื่อว่าหากคำวินิจฉัยออกมาในเดือนก.ย. ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยน แต่ถ้าหากคำวินิจฉัยออกมาหลังจากที่ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เกษียณ อันนี้น่าคิด ผมเชื่อว่าทุกคนรู้ว่าการเปลี่ยน 360 องศา ที่จะบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่ไม่ครบ 8 ปี คือเรื่องใหญ่” นายรังสิมันต์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ