โรม อัด ส.ส.รัฐบาล ไม่ยอมแสดงตน ทำสภาล่ม หลังฝ่ายค้านเสนอถกปม 8 ปี 'บิ๊กตู่'

Home » โรม อัด ส.ส.รัฐบาล ไม่ยอมแสดงตน ทำสภาล่ม หลังฝ่ายค้านเสนอถกปม 8 ปี 'บิ๊กตู่'



‘โรม’ อัด ส.ส.รัฐบาล ไม่แสดงตน ทำสภาฯ ล่มอีก หลังฝ่ายค้านเสนอญัตติด่วน ถกปม 8 ปีนายกฯ ฟาก ส.ส.พลังประชารัฐ หายอื้อ ไปเบิร์ธเดย์ ‘บิ๊กป้อม’

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2565 จากกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม ภายหลัง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสนอญัตติด่วนด้วยวาจาของ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรื่องความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี

ทำให้ฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้นประท้วงอย่างหนัก ส่งผลให้ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ต้องขอมติ แต่ปรากฏว่า มีผู้แสดงตนไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ต้องสั่งปิดประชุมทันที

ล่าสุด นายรังสิมันต์ 1 ในผู้เสนอญัตติดังกล่าว ได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “สภาล่มอีก เพราะส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่แสดงตน หลังฝ่ายค้าน เพื่อไทย-ก้าวไกล-ประชาชาติ เสนอญัตติด่วนด้วยวาจา ตามข้อบังคับฯ ที่ 54 (1) ให้สภาฯ อภิปรายเสนอความเห็นเรื่องการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 158”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ในการประชุมสภาฯ แทบไม่มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นั่งอยู่ในห้องประชุมเลย เนื่องจากส.ส.หลายคน เตรียมเดินทางไปร่วมงานวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 17.00 น. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ