'โรม' ชี้ ก้าวไกลไม่ประมาท แม้กระแสพรรคพุ่ง แต่ยังไม่ใช่ที่ 1 ลั่นขอทำงานหนักต่อ

Home » 'โรม' ชี้ ก้าวไกลไม่ประมาท แม้กระแสพรรคพุ่ง แต่ยังไม่ใช่ที่ 1 ลั่นขอทำงานหนักต่อ



‘โรม’ ยันก้าวไกลไม่ประมาท แม้กระแสพุ่ง ขอทำงานให้หนักในอีก 20 กว่าวันที่เหลือก่อนเลือกตั้ง ชี้ยังมีประชาชนกลุ่มที่ยังลังเล ไม่ตัดสินใจ

17 เม.ย. 2566 – นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสตอบรับของประชาชนต่อพรรคที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส. เขต รวมถึงผู้ช่วยหาเสียง ต่างลงพื้นที่อย่างหนัก ผลตอบรับที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เราหายเหนื่อย ไม่ว่าเสียงสะท้อนจากโลกออนไลน์ ผลโพล และจากเสียงตอบรับที่สัมผัสได้เองจากการลงพื้นที่

สำหรับโลกออนไลน์ จากเครื่องมือติดตามสื่อสังคมออนไลน์ เราเห็นได้จากยอดคนที่เข้ามามีส่วนร่วม (engagement) และยอดการค้นหา พรรคก้าวไกลมีจำนวนสูงที่สุดนำทุกพรรคการเมือง โดยหากดูเฉพาะ Google trends ในช่วง 30 วันย้อนหลัง จะพบว่า 10 อันดับแรกของข้อความที่ประชาชนค้นหาเกี่ยวกับพรรคก้าวไกล เป็นการค้นหาเบอร์พรรคและเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.

ดังนั้น จึงขอใช้พื้นที่นี้เพื่อประชาสัมพันธ์อีกครั้งว่า แม้จะมีกติกาที่สร้างความสับสนยุ่งยากให้ประชาชนในการจดจำเบอร์ แต่พรรคก้าวไกลได้รวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นต่อการเลือกพรรคก้าวไกลในเว็บไซต์ https://election66.moveforwardparty.org/ เรียบร้อยแล้ว

โดยในเว็บไซต์นี้ไม่ได้มีแค่ชื่อ หรือเบอร์ของผู้สมัครเท่านั้น แต่มีประวัติ วิสัยทัศน์ และอัปเดตการทำงาน นอกจากนี้ ยังมี 312 นโยบายที่จะเปลี่ยนประเทศไทยทุกมิติ หากสนใจนโยบายไหนเข้าไปดูรายละเอียดได้ เว็บไซต์นี้ที่เดียวจบ และหากดูแล้วเห็นด้วยกับเรา อยากสนับสนุนเรา ฝากชวนคนทั้งบ้านกาก้าวไกลด้วย

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนกระแสจากผลโพลพบว่าสอดคล้องกับกระแสในออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นนิด้าโพล หรือโพลออนไลน์ มติชนที่ร่วมมือกับเดลินิวส์ แสดงให้เห็นว่าคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลและ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพิ่มขึ้นมาก หลังจากที่เรามีโอกาสนำเสนอจุดยืน วิธีการทำงานทางการเมือง แคนดิเดตนายกฯ รายชื่อผู้สมัครทั้งแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ และนโยบายให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าเราจะไม่ประมาท แม้คะแนนนิยมของเราดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่ใช่อันดับ 1 ยังมีประชาชนอีกหลายคนที่ลังเล หรือยังไม่ตัดสินใจ ยังไม่รู้นโยบายและวิสัยทัศน์ของเรา หรือบางคนยังเข้าใจบางเรื่องไม่กระจ่าง ในอีก 20 กว่าวันที่เหลืออยู่อะไรก็เกิดขึ้นได้ พรรคก้าวไกลจะทำงานให้หนักขึ้นในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ให้สมกับที่ประชาชนหลายคนฝากความหวังในการเปลี่ยนแปลงประเทศไว้ที่พรรคก้าวไกล

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ