โรงเรียน แจง เกมปากระป๋อง นักการเมือง เพื่อเรียนรู้การเมืองการปกครอง

Home » โรงเรียน แจง เกมปากระป๋อง นักการเมือง เพื่อเรียนรู้การเมืองการปกครอง

เกมปากระป๋อง

เกมปากระป๋อง กิจกรรมที่ตกเป็นกระแสดราม่า กล่าวหาว่าปาบอลใส่นักการเมือง ล่าสุด โรงเรียง ชี้แจงแล้วว่า เพื่อเรียนรู้การเมืองการปกครอง

จากกระแสดราม่า เกมปากระป๋อง โดยมีรูปนักการเมืองติดอยู่ ล่าสุด ทางโรงเรียนชี้แจงแล้วว่า ตามที่โรงเรียน จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติและวิชาการ เมื่อวันที่ 9 – 10 สิงหาคม 2566 โดยมีการแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์ การแข่งขันทักษะทางวิชาการ การจัดนิทรรศการความรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพบนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก กิจกรรมการแสดงความสามารถของนักเรียนบนเวที รวมถึงส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียนของนักเรียน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบไปด้วยโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ , โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1, 2 และ 3 และโรงเรียนในสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 รวมถึงประชาชนและบุคคลทั่วไปที่ให้ความสนใจในกิจกรรมดังกล่าว

เกมปากระป๋อง-2-1

ต่อมา ได้มีภาพเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมโยนลูกบอลใส่กระป๋องที่มีภาพนักการเมืองอยู่นั้น โดยในสังคมออนไลน์ มีการนำเสนอภาพนักการเมืองเพียงบางส่วน และมีข้อความชี้นำไปที่ใบหน้าของนักการเมืองบางท่าน ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดในกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ รูปแบบกิจกรรมมีการจัดวางกระป๋องเป็น 2 ชั้น ชั้นล่าง 2 กระป๋อง ชั้นบน 1 กระป๋อง ในส่วนชั้นบนสุดจะนำรูปภาพนักการเมืองติดกับไม้ ตั้งอยู่เหนือกระป๋องด้านบน กติกาในการโยนลูกบอล ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องโยนให้โดนในส่วนฐานให้ล้มทั้ง 3 กระป๋อง แล้วบอกชื่อนักการเมือง จึงจะได้รับรางวัล มิใช่การโยนใส่หน้านักการเมืองโดยตรงดังที่เป็นข่าว ทั้งนี้ มิได้มีภาพนักการเมืองเฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่เป็นภาพนักการเมืองหลายๆ พรรคซึ่งเป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียงและสังคมให้ความสนใจในปัจจุบัน

  • ปิยบุตร ร่ายยาว แนะ! วิธีเอา ‘ทักษิณ’ กลับไทย โดยไม่ต้องติดคุก?
  • เพื่อไทย ไม่สบายใจ เกมปากระป๋อง ใส่นักการเมือง สร้างความเกลียดชัง
  • ศรีสุวรรณ ไม่จบ ร้องสอบจริยธรรม จรยุทธ สส.ก้าวไกลปกป้องผู้หญิง

โรงเรียนขอชี้แจงว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ได้จำลองกิจกรรมในรูปแบบของงานวัด ที่มีกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อสอดแทรกความรู้ในสาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม เศรษฐศาสตร์ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ ซึ่งกิจกรรมปากระป๋อง เป็นหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ โดยกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ข่าวเหตุการณ์ปัจจุบัน ได้รู้จักนักการเมืองที่มีชื่อเสียง นักการเมืองที่นักเรียนชื่นชอบ และกำลังได้รับความสนใจในสังคมปัจจุบัน โดยมิได้มีเจตนาดูหมิ่น เหยียดหยาม เจาะจงไปที่ผู้นำฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

เกมปากระป๋อง-1-1

กิจกรรมดังกล่าว เป็นการเน้นไปที่โยนลูกบอลใส่กระป้องให้ล้ม แล้วบอกชื่อบุคคลตามภาพเพื่อรับรางวัล ไม่ได้เจาะจงไปที่การโยนใส่ใบหน้าของบุคคลในภาพ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อได้วิเคราะห์ดูแล้วเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อบุคคลสำคัญของประเทศ ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยต่อบุคคลและต่อสาธารณชนในการกระทำดังกล่าว โรงเรียนมิได้เพิกเฉย นิ่งนอนใจ และไม่ได้มีเจตนาสร้างความแตกแยก เกลียดชังในสังคมหรือฝักใฝ่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ