โรคร้ายหายาก! น่าสงสาร "หนูน้อยนางฟ้า" ต้องใช้ชีวิตเป็นเด็ก 1 ขวบตลอดกาล

Home » โรคร้ายหายาก! น่าสงสาร "หนูน้อยนางฟ้า" ต้องใช้ชีวิตเป็นเด็ก 1 ขวบตลอดกาล

วันนี้ 4 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานช่วงนี้เข้าใกล้สู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นเทศกาลปีใหม่ของชาวจีนที่จะเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องที่บ้านเกิด ภาพไวรัลของ “เยี่ยนหาน” เด็กสาวชาวจีนที่งดงามราวนางฟ้านางสวรรค์ ได้ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางในแพลตฟอร์มโซเชียล บันทึกภาพช่วงเวลาที่เธอกลับไปเยี่ยมครอบครัว แต่ใบหน้าอันงดงามขาวผ่อง ริมฝีปากแดงราวกุหลาบนั้น แอบซ่อนความโศกเศร้า เคราะห์ร้ายกับโรคหายากที่น้อยคงนักจะเป็น

หญิงสาวป่วยเป็นโรคสมองหยุดพัฒนาตั้งแต่ 1 ขวบ อันเกิดจากความบกพร่องทางพันธุกรรมที่ได้รับจากยีนส์ของพ่อแม่ หมายความว่า การเจริญเติบโตความความคิดความทรงจำทั้งหมดของเธอหยุดเจริญเติบโตตั้งแต่ตอนนั้น ในขณะที่ร่างกายยังเติบใหญ่พัฒนาไปเรื่อยๆ จนเต็มสาว สวยสะพรั่ง

เธอไม่สามารถพัฒนาด้านการพูดได้ ทำได้เพียงหัวเราะ ตอบโต้ตามสัญชาตญาณอย่างเด็ก 1 ชวบเท่านั้น สภาพไม่ต่างจากตุ๊กตาน่ารัก แต่ไม่มีชีวิตของตัวเอง

ตอนนี้เด็กหญิงคนนี้ปัจจจุบันอายุ 14 ปี อยู่ภายใต้การคุ้มครองและการดูแลเอาใจใส่อย่างสุดซึ้งในอ้อมแขนของพ่อและคุณยายของเธอ โดยหวังว่าในอนาคตจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

ความคิดเห็นบางส่วนหลังทราบข่าวนี้ก็เรียกว่าเป็น “แองเจิลซินโดรม” เปรียบเหมือนทุกขลาภที่พระเจ้ามอบความสวยงามทางร่างกายให้ แต่ลงโทษให้ประสบกับโรคร้ายที่ยากจะหาทางรักษา

นอกจากนี้ ความเน็ตยังแสดงความกังวังว่า หากอนาคตพ่อแม่กับยายของเธอจากโลกนี้ไป ใครจะดูแลเธอ ตอนนี้มีคนคอยดูแลเธอตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่ แม้ว่าเธอจะโตแต่ก็ไม่ต่างจากทารกเลย

“บอกตามตรง ฉันเคยคนส่วนใหญ่ที่สวย หล่อเหลา และโดยธรรมชาติแล้วมักจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ของพวกเขานานนัก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ