โพลชี้ นายกส.บอล ควรรับผิดชอบความล้มเหลว, ขาดการบริหารที่ดีส่งผลผลงานทีมชาติ

Home » โพลชี้ นายกส.บอล ควรรับผิดชอบความล้มเหลว, ขาดการบริหารที่ดีส่งผลผลงานทีมชาติ



ผลสำรวจแฟนบอลบางส่วนจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร้อยละ 30.68 ชี้ว่า นายกสมาคมฯฟุตบอล คือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสำหรับความล้มเหลวในการแข่งขันของทีมชาติไทย จากโพลสำรวจเรื่อง “ทิศทางบอลไทยกับมุมมองของแฟนกีฬา”

KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นของแฟนกีฬาบางส่วน ในเรื่อง “ทิศทางบอลไทยกับมุมมองของแฟนกีฬา”

การสำรวจดังกล่าวระบุว่า ได้สำรวจ กลุ่มตัวอย่างเป็นประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารทางการกีฬาซึ่งมีอายุตั้งแต่18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,369 คนโดยแบ่งเป็นเพศชาย 805 คน คิดเป็นร้อยละ 58.80 เพศหญิง 564 คน คิดเป็นร้อยละ 41.20

โดยผลการวิเคราะห์ในประเด็นต่างๆโดยภาพรวมพบว่า พัฒนาการหรือผลงานที่ผ่านมาของทีมชาติไทยกับการแข่งขันในระดับนานาชาติส่วนใหญ่ ร้อยละ 34.20 เห็นว่าผลงานถอยหลังรองลงมาร้อยละ 32.97คงเดิม ร้อยละ18.55 ดีขึ้น และร้อยละ15.28 ไม่แน่ใจ

ขณะที่ผลสำรวจในประเด็นมูลเหตุของปัญหาสำหรับทีมชาติไทย กลุ่มอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ29.36 สะท้อนว่าขาดการบริหารจัดการที่ดี รองลงมาร้อยละ 27.80 ระยะเวลาการเตรียมทีม ร้อยละ18.37 วิสัยทัศน์ผู้บริหารองค์กร ร้อยละ 13.04 โปรแกรมการแข่งขันภายใน ร้อยละ9.03 การมีส่วนร่วมของสโมสรสมาชิก และอื่นๆ ร้อยละ2.4

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจในประเด็น ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสำหรับความล้มเหลวในการแข่งขัน ส่วนใหญ่ร้อยละ 30.68 มองว่าเป็น นายกสมาคมฯ รองลงมาร้อยละ27.03 สภากรรมการฯ ร้อยละ25.91 หัวหน้าผู้ฝึ กสอน ร้อยละ12.37ผู้จัดการทีม ร้อยละ2.44 นักกีฬา และ ร้อยละ1.57 สโมสรสมาชิก

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่าจากผลการสำรวจดังกล่าวจะเห็นได้ว่ากลุ่มตัวอย่างได้สะท้อนมุมมองในมิติที่หลากหลายและน่าสนใจยิ่งซึ่งหากพิจารณาในรายด้านโดยเฉพาะพัฒนาการหรือมูลเหตุของปัญหาตลอดจนผู้มีหน้าที่รับผิดชอบกับผลงานในการเข้าร่วมการแข่งขันจะเห็นได้ว่าจากมุมมองเหล่าน้นัอาจจะสอดคล้องกับปรากฎการณ์ที่แฟนกีฬาได้พบเห็นอยู่เนืองๆ ดังนั้นเพื่อให้ทิศทางอนาคตของทีมชาติไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จแห่งอนาคตและเป็นไปตามความคาดหวังของแฟนบอลออย่างแท้จริงเชื่อว่าถ้าสมาคมกีฬาฟุตบอลญหรือผู้เกี่ยวข้องได้นำผลการสำรวจดังกล่าวไปปรับใช้หรือเป็ นฐานข้อมูลก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการลูกหนังไทยไม่มากก็น้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ