โผล่อีก! เอกสารบัตรปชช. สมุดธนาคาร ลายเซ็นครบ บนถุงขนมเบื้อง?

Home » โผล่อีก! เอกสารบัตรปชช. สมุดธนาคาร ลายเซ็นครบ บนถุงขนมเบื้อง?
ถุงขนมเบื้อง

หลุดมาจากไหน! เอกสารบัตรประชาชน หน้าสมุดธนาคาร พร้อมลายเซ็นกำกับครบ แต่ถูกนำมาเป็นถุงขนมเบื้อง ผิด พ.ร.บ PDPA หรือไม่?

เชื่อว่า หลาย ๆ คนคงเคยเห็นถุงกระดาษที่ไว้ใส่ขนม อาทิเช่น โตเกียว ขนมเบื้อง กล้วยทอด หรืออื่น ๆ กันมาบ้างแล้ว โดยในอดีต ถุงกระดาษเหล่านี้จะทำมาจากกระดาษรีไซเคิล ซึ่งทางร้านก็จะไปรับซื้อมาอีกที โดยในปัจจุบัน หลาย ๆ ร้าน ก็มีการผลิตถุงกระดาษเฉพาะออกมา แต่ก็ใช้ว่าทุกร้านจะใช้ถุงกระดาษเฉพาะ

  • กลืนไม่ลง! แพทย์เตือน กระดาษผู้ป่วยติดเชื้อ ใส่โตเกียว เสี่ยงโรค

เพราะล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ได้รับร้องเรียนมาจากลูกเพจ เมื่อเธอไปซื้อขนมเบื้องแต่กลับเจอว่าถุงกระดาษที่ใช้ มีข้อมูลส่วนตัว ทั้งเอกสารบัตรประชาชน หน้าสมุดธนาคาร พร้อมด้วยลายเซ็นของเจ้าของบัตรครบเซ็ต โดยในข้อความระบุว่า

“สวัสดีค่ะจ่า พอดีอยากมีเรื่องเตือนภัย วันก่อนไปซื้อขนมเบื้องตามรถเข็นทั่วไป แล้วใส่ถุงกระดาษ และพบว่าถุงกระดาษที่ใส่มา คือเอกสารที่ถูกปริ้นท์สี มีข้อมูล บัตรประชาชน หน้าสมุดบุคแบงค์ ลายเซ็น ครบเลย และเมื่อลองอ่านเนื้อหา จะเป็นการลดภาระของผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน โดยมีทั้งบัตรประชาชนของตัวผู้ปกครอง (อา) และของหลาน

ถุงขนมเบื้องง

โดยไม่แน่ใจว่าเอกสารเหล่านี้มันหลุดมาจากโรงเรียนมั้ย แต่ถ้าใช่โรงเรียนควรทำลายหลักฐานเหล่านี้หากไม่ใช้ เพราะหลุดมาแบบนี้ หากคนได้รับถุงนี้เป็นมิจฉาชีพ คือเอาไปทำอะไรต่อได้อีกเยอะเลยค่ะ เลยอยากให้จ่าช่วยโพสเตือนภัยประชาชนหน่อยค่ะ

ปล.ได้ฉีกถุง ก่อนทิ้งขยะเรียบร้อยแล้วค่ะ ปล ในโพสเซ็นเซอร์ภาพบัตร ส่วนภาพตัวเต็มส่งให้ ตร ไปดำเนินการต่อละคนับ”

งานนี้เรียกได้ว่าได้รับคอมเมนท์ถล่มทลาย โดยหลายคนมองว่าเป็นการผิด PDPA ควรจะรัดกุมในการจัดเก็บหรือ ทำลายเอกสารพวกนี้ เพราะถ้าหากหลุดออกไปยังมิจฉาชีพแล้วคงจะยุ่งยากมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ