โผล่อีก! เอกสารขอวัคซีน Moderna ฉีดฟรีให้กับ อบจ.สกลนคร โร่แจง เป็นห่วงบุคลากร

Home » โผล่อีก! เอกสารขอวัคซีน Moderna ฉีดฟรีให้กับ อบจ.สกลนคร โร่แจง เป็นห่วงบุคลากร
เอกสารขอวัคซีน Moderna สกลนคร

เอกสารขอวัคซีน Moderna ฉีดฟรี – โลกออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสาร “ด่วนที่สุด” ระบุว่า กองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร (อบจ.สกลนคร) ขอให้สำรวจบุคลากรในสังกัด อบจ.สกลนคร ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด 19มาก่อน เพื่อดำเนินการสั่งจองวัคซีนโควิด-19 โดยไม่คิดมูลค่ามาเพื่อให้ผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ และครอบครัว รวมถึงโรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียน

จากที่เราได้รับหนังสือจากสภากาชาดไทยนั้น ซึ่งทุกหน่วยงานจะต้องสำรวจข้อมูลของผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนในองค์กรตัวเอง การสำรวจไม่ใช่ว่าส่งรายชื่อไปแล้วจะได้รับการฉีด แต่จะเป็นข้อมูลภายในที่เก็บไว้เพื่อเตรียมความพร้อมในการสำหรับมาตรการป้องกันโรคต่อไป ยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวเป็นความจริง เพราะเราก็เป็นห่วงบุคลากรของเรา แต่การเสนอขออนุมัติฉีด หรือซื้อวัคซีนนั้น เป็นอำนาจของคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด ไม่ใช่อำนาจ อบจ.สกลนคร จึงต้องขอเรียนให้ทุกท่านเข้าใจว่าเป็นการสำรวจข้อมูลภายใน ขอความเป็นธรรมกับพี่น้องประชาชน และย้ำว่าห่วงใยทุกชีวิต ทุกชีวิต ทุกภาคส่วนมีคุณค่า

จากณีดังกล่าวที่มีเอกสารการขอสนับสนุนวัคซีน Moderna หลุดออกมา ก็มีความคล้ายกับกรณี ที่มีการได้เผยแพร่หนังสือราชการ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นาป้องกันโรคโควิค19 จากสภากาชาดไทย ซึ่งสร้างความสงสัย ขุ่นข้องใจ ให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้า สภากาชาดไทย ได้มีการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นากับบริษัทผู้ผลิตจำนวน 1 ล้านโดส เพื่อฉีดให้ประชาชนฟรี โดยมีการเปิดจำหน่ายให้ อบจ. ที่สนใจราคาเข็มละ 1,300 บาท พร้อมย้ำต้องไปฉีดให้ชาวบ้านฟรี ห้ามนำไปจำหน่ายต่อเด็ดขาด

ผบ.ทหารสูงสุด ตั้งกรรมการสอบ พันเอก ทำเอกสารขอ สภากาชาดไทยฉีด วัคซีนโมเดอร์นา ยืนยันไม่ใช่เอกสารปลอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ