โปรตุเกส ออกกฎหมายใหม่ ห้ามเจ้านายส่งอีเมล-สั่งงานลูกน้องนอกเวลางาน

Home » โปรตุเกส ออกกฎหมายใหม่ ห้ามเจ้านายส่งอีเมล-สั่งงานลูกน้องนอกเวลางาน



โปรตุเกส ออกกฎหมายใหม่ ห้ามเจ้านายส่งอีเมล-สั่งงานลูกน้องนอกเวลางาน

รัฐบาลโปรตุเกสได้ผ่านกฎหมายคุ้มครองพนักงานบริษัท ข้อบัญญัติดังกล่าวได้สั่งห้ามหัวหน้าหรือนายจ้างโทรจิกสั่งงานนอกเวลาทำงาน เพื่อให้พนักงานทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Portugal makes it illegal for your boss to text you after work in 'game changer' remote work law | Euronews

กฎหมายดังกล่าวได้ถูกบังคับใช้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี่เอง ทางรัฐบาลโปรตุเกสได้ออกกฎหมายฉบับนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เหล่าพนักงานจำเป็นต้อง WFH มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี

โดยนายจ้างที่สั่งงานหรือติดต่อลูกน้องนอกเวลางาน จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียเวลารวมถึงค่าไฟส่วนเกินด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ว่านายจ้างถูกห้ามไม่ให้ติดต่อกับลูกนอกในเวลางานก็จริง แต่พนักงานก็ยังต้องเปิดเครื่องมือสื่อสารไว้เพื่อกรณีฉุกเฉินเช่นกัน

Portugal: Boss's message after office is illegal, you may have to pay fine! This country has changed the labor law Portugal makes it illegal for your boss to text you after work

อนา เมนเดสโกดินโฮ รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานและประกันสังคมของโปรตุเกส “สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราบังคับใช้กฎหมายนี้ การทำงานทางไกลคือตัวแปรสำคัญที่เราสามารถเพิ่มผลประโยชน์ และลดข้อเสียได้ เราอยากให้ประเทศโปรตุเกสเป็นศูนย์กลางของชุมชนดิจิตอลและผู้คนที่ต้องการทำงานนอกสถานที่ด้วย”

Portugal's New Labour Laws Favour Employees, Bosses Could Face Penalties for After Hours Contact ▷ South Africa news | Briefly.co.za

ที่มา vice.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ