โบกมือลา! สายัณห์ ลั่นใจอยู่รวมไทยสร้างชาติแล้ว เมินร่วมประชุมใหญ่พปชร.

Home » โบกมือลา! สายัณห์ ลั่นใจอยู่รวมไทยสร้างชาติแล้ว เมินร่วมประชุมใหญ่พปชร.



โบกมือลา! สายัณห์ ลั่นใจอยู่รวมไทยสร้างชาติแล้ว เมินร่วมประชุมใหญ่พปชร. เตรียมตามประยุทธ์ สมัครเข้าพรรคหลังปิดสภาในวันที่ 28 ก.พ.

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ม.ค.2566 ที่จะเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการสมัครสมาชิกเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยตนและทีมภาคใต้จะเดินทางไปให้กำลังใจนายกฯ ด้วย เพราะส่วนตัวประกาศแล้วว่าจะไปกับนายกฯ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม

นายสายัณห์ กล่าวว่า ส่วนการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติของพวกตน จะไปสมัครหลังปิดสภาในวันที่ 28 ก.พ. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสภา จากนั้นจะไปลาออกจากสมาชิกพรรคพปชร. โดยในส่วนของภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 30 คน จะเป็นผู้สมัครจากพรรคอื่นด้วย ทั้งจากพรรคพปชร. และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เช่น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม และน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ก็จะลาออกจากพรรคสังกัดเดิม เพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครทสช.เช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคพปชร.อยู่ จะไปร่วมการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคพปชร. ที่กำลังจะมีขึ้นหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ไม่ไปแล้ว ใจตนมาอยู่พรรคนี้แล้ว คงไม่ไปแล้ว และตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะประชุมเมื่อไหร่ รู้แต่กิจกรรมของพรรครทสช.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ